Đấu giá cho thuê nguồn quỹ đất công sử dụng tạm vào mục đích kinh doanh dịch vụ

.

Ngày 30-8, Trung tâm Phát triển quỹ đất (Sở Tài nguyên và Môi trường) cho biết, UBND thành phố vừa phê duyệt đề án “Quản lý và khai thác quỹ đất công trên địa bàn thành phố Đà Nẵng”. Theo thống kê, quỹ đất dự trữ ở thành phố có 134 khu đất lớn. Đối với quỹ đất ở phân lô chưa bố trí tái định cư do Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố đang quản lý là 22.196 lô; trong đó: 7.207 lô chưa có đất thực tế và 14.989 lô đã có đất ở thực tế (tại thời điểm tháng 5-2021).

Trong các giải pháp quản lý có phương án cập nhật, công khai toàn bộ quỹ đất công lên cổng thông tin đất đai thành phố (https://ttdd.tnmt.danang.gov.vn); trang thông tin điện tử của Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố với các tiêu chí cụ thể về diện tích, vị trí, mục đích sử dụng, các thông tin về quy hoạch. Hằng năm, Trung tâm Phát triển quỹ đất thực hiện công tác thống kê, kiểm kê quỹ đất công gửi UBND các quận, huyện và UBND các phường, xã để quản lý theo chức năng, nhiệm vụ.

Về khai thác quỹ đất lớn trong giai đoạn 2021-2025, Trung tâm Phát triển quỹ đất thực hiện xây dựng phương án xử lý cho từng quỹ đất lớn. Trong đó, đối với quỹ đất đã có mặt bằng, đầy đủ hạ tầng và có chủ trương đấu giá quyền sử dụng đất (QSDĐ) thì đưa vào kế hoạch triển khai đấu giá theo quy định.

Đối với quỹ đất lớn đã có mặt bằng nhưng chưa có kế hoạch triển khai đấu giá QSDĐ thì xây dựng phương án cho thuê mặt bằng có thời hạn thông qua hình thức đấu giá cho thuê mặt bằng sử dụng vào mục đích kinh doanh ăn uống, bãi giữ xe, trưng bày và bán sinh vật cảnh, khu vui chơi thể thao... tùy theo từng địa điểm. Thời hạn cho thuê mặt bằng dưới 60 tháng. Sau khi hết thời hạn sử dụng, có thể gia hạn thêm nếu quỹ đất vẫn chưa có chủ trương sử dụng của UBND thành phố.

Về khai thác quỹ đất dự trữ và đất ở phân lô chưa bố trí, trên cơ sở quỹ đất dự trữ và đất tái định cư chưa bố trí được cập nhật hằng năm, Trung tâm Phát triển quỹ đất phối hợp UBND quận, huyện và các cơ quan liên quan xây dựng phương án cho thuê mặt bằng có thời hạn các quỹ đất trống chưa sử dụng từ hai loại quỹ đất này cho các cá nhân và tổ chức để kinh doanh. Thời hạn hằng năm theo quy trình tương tự như cho thuê mặt bằng có thời hạn đối với quỹ đất lớn.

NAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.