Nhộn nhịp mua sắm lễ Vu Lan

.

ĐNO - Theo ghi nhận của phóng viên, ngày 11-8 (tức 14-7 âm lịch), thị trường hàng hóa dịp lễ Vu Lan (rằm tháng 7) sôi động hơn ngày thường. Tại các chợ truyền thống và siêu thị, nhiều mặt hàng được bày bán phong phú, thu hút người tiêu dùng, nhất là đồ chay.

 
Video: CHIẾN THẮNG - GIAO THỦY
 
Năm nay, các sản phẩm phục vụ cho lễ Vu Lan được các tiểu thương nhập về nhiều và đa dạng so với những năm trước nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng
Năm nay, nhiều sản phẩm phục vụ cho lễ Vu Lan được các tiểu thương nhập về nhiều và đa dạng so với những năm trước nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Năm nay, nhiều gia đình tổ chức lễ thịnh soạn và chu đáo hơn với nhiều món ăn đa dạng, giúp gắn kết tình cảm gia đình cũng như giúp cho lễ Vu Lan thêm ý nghĩa.

Chị Phan Thị Thùy Dung (trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) chia sẻ, gia đình bà tổ chức cúng lễ Vu Lan đầy đủ hơn trước là để thắp hương cho tổ tiên, sau đó là con cháu về thụ lộc, tập trung ăn uống đầm ấm.

Qua khảo sát, thị trường phục vụ cho ngày lễ cúng rằm tháng Bảy cũng nhộn nhịp hơn so với những năm trước có Covid-19.

Đặc biệt, mặt hàng thực phẩm dành cho người ăn chay năm nay rất đa dạng, phong phú với đủ các loại như: nem, giò, chả, thịt, cá, tôm chay… để khách hàng dễ dàng lựa chọn.

Theo chị Bùi Thị Lanh (tiểu thương quầy thực phẩm chay tại chợ Quán Hộ, quận Thanh Khê), từ đầu tháng 7 âm lịch, các loại thực phẩm chay bán rất chạy.

Gần tới ngày rằm, nhu cầu mua thực phẩm chay lại càng tăng, thậm chí nhiều khách phải đặt hàng từ trước vì không đủ hàng để bán.

Bên cạnh đó, các loại rau xanh, củ, quả đều tăng giá nhẹ. Cụ thể, rau muống có giá từ 13.000 đồng/bó, dưa chuột từ 15.000 đồng/kg, cà chua có giá từ 15.000 đồng/kg…

Ngoài ra, hoa tươi trong dịp này cũng tăng mạnh, có loại tăng gần gấp đôi so với ngày thường, đơn cử như hoa cúc có giá từ 35.000-80.000 đồng/bó tùy loại, cẩm chướng có giá 60.000 đồng/bó, hoa ly phổ biến ở mức giá từ 110.000 đồng/bó.

Các loại thực phẩm chay giả mặn chế biến sẵn có giá dao động từ vài chục cho đến cả trăm nghìn đồng tùy loại như: bánh chưng chay 60.000 đồng/chiếc, nem chay từ 65.000-75.000 đồng/kg, chả giò chay từ 15.000 đồng/hộp, chả lụa 40.000 đồng/đòn...

Chị Phan Thị Khánh Hòa (trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) cho biết: “Năm nay, tôi đã chuẩn bị hoa, thực phẩm, áo giấy từ sớm chứ không để quá gần ngày lễ các mặt hàng cúng sẽ càng đắt và không thể chọn những sản phẩm ưng ý”, chị Hòa bộc bạch.

Ông Phan Thành Thoại, Phó ban quản lý chợ Cồn khẳng định, công tác bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và kiểm soát giá cả đã được đẩy mạnh từ cách đây nhiều ngày.

Nếu người dân khiếu nại, thắc mắc về vấn đề nhãn mác, chất lượng, giá cả... thì báo ngay cho ban quản lý. Đối với các hộ kinh doanh, nếu vi phạm các quy định sẽ bị đình chỉ tạm thời hoạt động tại chợ.

Các loại hoa năm nay có giá tăng so với năm trước, nguyên nhân xuất phát từ việc giá xăng dầu tăng.
Các loại hoa năm nay có giá tăng so với năm trước, nguyên nhân là do giá xăng dầu tăng.
Xôi, chè là những sản phẩm không thể thiếu trong mỗi dịp lễ Vu Lan.
Xôi, chè là những sản phẩm không thể thiếu trong mỗi dịp lễ Vu Lan.
Đối với những sản phẩm thịt, cá... không tăng nhiều khi nhu cầu sử dụng đồ chay phổ biến của người dân trong djp lễ Vu Lan.
Mặt hàng thịt, cá... không tăng nhiều khi nhu cầu sử dụng đồ chay phổ biến của người dân trong dịp lễ Vu Lan.
CHIẾN THẮNG - GIAO THỦY
;
;
.
.
.
.
.