Nhộn nhịp thị trường bánh Trung thu

.

Còn gần 3 tuần nữa mới đến Tết Trung thu, tuy nhiên, thị trường bánh Trung thu đã khởi động khá nhộn nhịp. Theo ghi nhận, hiện hàng loạt các thương hiệu bánh như Kinh Đô, Hữu Nghị, Richy... đã lên kệ trưng bày với nhiều loại bánh khá bắt mắt.

Năm nay thị trường bánh Trung thu bày bán từ khá sớm.  TRONG ẢNH: Nhân viên bán hàng tại quầy bánh Trung thu Kinh Đô trên đường Điện Biên Phủ. Ảnh: GIAO THỦY
Năm nay thị trường bánh Trung thu bày bán từ khá sớm. TRONG ẢNH: Nhân viên bán hàng tại quầy bánh Trung thu Kinh Đô trên đường Điện Biên Phủ. Ảnh: GIAO THỦY

Năm nay, thị trường bánh Trung thu ra mắt sớm. Giá nguyên liệu đầu vào như bột mỳ tăng đáng kể khiến giá bánh Trung thu thành phẩm năm nay cũng tăng mạnh từ 10-15% so với cùng kỳ năm ngoái. Phần lớn giá bánh bán ra tăng từ 1.000 - 4.000 đồng/bánh với dòng bánh dẻo và tăng từ 5.000 - 10.000 đồng/bánh đối với bánh nướng.

Trên thị trường, các dòng bánh bình dân có mức giá dao động khoảng 41.000 - 65.500 đồng/bánh (với bánh dẻo) và 54.000 - 79.000 đồng/bánh (với bánh nướng). Một số loại bánh nhân cao cấp như: đông trùng hạ thảo, bào ngư, yến sào… có giá từ 140.000 - 800.000 đồng/bánh.

Nắm bắt cơ hội kinh doanh, ngoài việc tập trung cải thiện chất lượng bánh, các doanh nghiệp còn chú trọng khâu thiết kế bao bì. Các mẫu bao bì bánh đa dạng, bắt mắt kết hợp hình thức, kiểu dáng độc lạ. Hiện các nhà sản xuất đã tung ra thị trường các phân khúc sản phẩm cao cấp có giá từ 560.000 đồng/hộp đến 4,9 triệu đồng/hộp như: bánh Trung thu Momiji Lava có giá 500.000 đồng/hộp (4 bánh nướng), bánh Thanh Nguyệt Trác Tuyệt giá 1,9 triệu đồng/hộp (6 bánh) và gói quà trà Ô Long đính kèm, hộp Phúc Thịnh giá 2,5 triệu đồng/hộp (7 bánh) kèm gói trà Ô Long, hay thậm chí có loại giá lên đến 4,9 triệu đồng/hộp với gói quà tặng Trăng Vàng black & gold - hộp Sơn Mài (6 bánh) và gói trà Ô Long…

Chị Lê Thị Hoài (trú phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) cho biết, năm nay, gia đình chị mua bánh Trung thu sớm hơn mọi năm và số lượng đặt cũng nhiều hơn để kịp tặng cho đối tác và người thân trong gia đình. Theo chị, bánh Trung thu năm nay khá đa dạng về chủng loại và mức giá nên giúp người mua có được nhiều sự lựa chọn. Bên cạnh đó, các dòng bánh chay, bánh dành cho người ăn kiêng cũng được ra mắt với nhiều phân khúc đa dạng về chủng loại và mức giá. Các dòng bánh này phổ biến với mức giá từ 65.000 - 87.000 đồng/bánh tùy loại. Trong khi đó, dòng bánh Trung thu “nhà làm”, bánh do các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất được rao bán nhiều trên các trang mạng xã hội cũng thu hút khách với mức giá "mềm" từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng/bánh.

Tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị trên các tuyến đường như Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Tri Phương, Ngô Quyền…, nguồn hàng bánh Trung thu đã xuất hiện từ khá sớm với đa dạng chủng loại, mức giá và thương hiệu. “Năm nay, chúng tôi nhận định thị trường bánh Trung thu sẽ sôi động hơn, vì thế các quầy bánh cũng ra mắt sớm hơn mọi năm. Sau 2 năm yên ắng vì dịch bệnh, các thương hiệu trở lại hầu như đã khắc phục về nhược điểm của các năm trước như sự kém đa dạng mẫu mã và hạn chế trong hương vị sản phẩm”, bà Phạm Nguyễn Hoàng Quyên, chủ cửa hàng bánh Trung thu Kinh Đô tại tuyến đường Điện Biên Phủ cho hay.

Thị trường bánh Trung thu được đánh giá có sự đa dạng, tuy nhiên, để bảo đảm an toàn sức khỏe, người tiêu dùng cần cẩn trọng trong việc lựa chọn sản phẩm. Bởi hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều dòng bánh mới lạ, chưa rõ nguồn gốc, nhất là loại bánh rẻ, tràn ngập các trang thương mại điện tử. Do đó, khách hàng lưu ý mua bánh Trung thu tại các cơ sở có địa chỉ rõ ràng, nơi bày bán bánh bảo đảm điều kiện vệ sinh thực phẩm, tránh tin vào các quảng cáo hấp dẫn hoặc ham rẻ mua các loại hàng trôi nổi khiến "tiền mất, bệnh mang".

Phục vụ thị trường Tết Trung thu năm nay, mặt hàng đồ chơi cho trẻ em cũng khá nhộn nhịp. Qua khảo sát, ở thời điểm này, giá bán các mặt hàng như: đèn ông sao các loại từ 12.000-150.000 đồng/chiếc, đèn lồng có giá từ 30.000 - 200.000 đồng/chiếc, đầu lân với mức giá dao động từ 65.000 - 450.000 đồng/chiếc và trống lân từ 45.000 - 350.000 đồng/chiếc. Các loại đồ chơi thiếu nhi, từ truyền thống đến hiện đại có xuất xứ từ nước ngoài cũng được rao bán nhiều trên các trang thương mại điện tử với số lượng lớn đa dạng chủng loại, mẫu mã.

GIAO THỦY

;
;
.
.
.
.
.