Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022: Góp phần xây dựng thương hiệu mới cho thành phố

.

Chiều 15-9, phát biểu tại buổi tổng kết lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn ghi nhận và đánh giá cao ban tổ chức, các đơn vị, sở, ban, ngành, doanh nghiệp… đã tham gia, phối hợp góp phần vào thành công của giải.

Đồng thời các đơn vị cần chuẩn bị công tác tổ chức cho những năm tiếp theo. Sở Du lịch chuẩn bị các nội dung để lãnh đạo UBND thành phố làm việc với Công ty Asian tour về công tác quảng bá phát triển du lịch golf quốc tế; làm việc với Liên đoàn Golf châu Á để xúc tiến công nghiệp golf tại Đà Nẵng trong chuyến công tác nước ngoài tới đây.

Cùng với đó, sở phối hợp các đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng đề án về du lịch golf và công nghiệp golf, định hướng tầm nhìn dài hạn hơn về chiến lược phát triển của thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Phước Sơn yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục triển khai các thủ tục đăng cai, chuẩn bị tổ chức cho các năm tiếp theo. Sở Du lịch cùng Asian Tour và Công ty VGS Event mời các doanh nghiệp lữ hành khảo sát, tăng cường quảng bá, truyền thông về điểm đến Đà Nẵng mạnh mẽ hơn; nghiên cứu kết hợp du lịch golf với du lịch MICE và có chương trình quảng bá cho sự kiện này; chủ động phối hợp Sở Công Thương, xúc tiến, thu hút đầu tư về công nghiệp golf; kết nối các doanh nghiệp, nhà sản xuất thiết bị golf… đến Đà Nẵng.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022 diễn ra từ ngày 28-8 đến 2-9 gồm 9 hoạt động, trong đó trọng tâm là giải BRG Open Golf Championship Danang 2022 và các hoạt động khác được tổ chức chu đáo và chuyên nghiệp đã thu hút 115 vận động viên golf (70 vận động viên quốc tế từ 16 quốc gia trên thế giới).

Giải BRG Open Golf Championship Danang diễn ra từ ngày 31-8 đến 2-9 đã thu hút hơn 4.000 khán giả là người hâm mộ golf, khách du lịch golf trong nước và quốc tế xem trực tiếp tại sân BRG Golf Danang; 12.700 lượt xem truyền hình trực tiếp mỗi ngày trên fanpage Golf News; 4.300 lượt xem truyền hình trực tiếp mỗi ngày trên youtube. Qua thống kê, 79,4% người xem là khách hàng có thu nhập cao từ độ tuổi 25-54 tuổi.

Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2022 và giải Golf Phát triển châu Á-BRG Open Golf Championship Danang 2022 lần đầu tiên được tổ chức tại Đà Nẵng, với sự tham gia của nhà tài trợ danh xưng - Tập đoàn BRG; sự phối hợp của Công ty Asian Tour và Công ty VGS Event tổ chức đã mang lại hiệu quả quảng bá điểm đến Đà Nẵng rộng rãi trên các phương tiện truyền thông trong và ngoài nước.

Đã có hơn 200 bài báo trong và ngoài nước viết về sự kiện; hơn 44.700 lượt khán giả là các doanh nghiệp, golfers theo dõi truyền hình trực tiếp giải đấu trên các kênh youtube, golf news; thông tin về thành phố Đà Nẵng và giải đấu nói chung đã được Asian Tour quảng bá trên các kênh twitter, linkin… và VGS Event quảng bá đến hơn 80.000 hội viên trên hệ thống Vhandcicap.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.