Thu gom hơn 10.000 tấn rác sau ngập lụt

.

Ngày 20-10, Sở Tài nguyên và Môi trường thông tin, sau đợt ngập lụt vừa qua, từ ngày 15-10, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh miền Trung (Urenco 15) và các đơn vị trực thuộc tập trung toàn bộ nhân lực, trang thiết bị ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, không để phát sinh địa điểm ô nhiễm môi trường.

Trong đó, huy động hơn 71 xe ép rác, 17 xe xúc, 61 xe ben, 8 xe rửa đường và 4 xe quét đường và hơn 1.500 người lao động/ngày để tham gia thu gom, vận chuyển rác tại các khu dân cư và vệ sinh đường phố.

Tính đến hết ngày 19-10, các đơn vị đã thu gom, vận chuyển lên chôn lấp tại bãi rác Khánh Sơn được 10.265 tấn rác, nhiều gấp 2 lần ngày thường. Sở Tài nguyên và Môi trường cũng chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai phun khử mùi, khử khuẩn ở một số khu dân cư bị ngập sâu, nhất là kiệt 251 Thái Thị Bôi (quận Thanh Khê) để tránh phát sinh dịch bệnh.

Ngoài ra, Sở Tài nguyên và Môi trường đã phối hợp Thành Đoàn Đà Nẵng và các địa phương tổ chức ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường tại các bãi biển trên địa bàn quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

Theo Công ty CP môi trường đô thị Đà Nẵng, từ ngày 19-10, đơn vị huy động 3 xe ép rác chuyên dụng, 3 xe xuồng, 1 xe cào rác và 150 người để tham gia thu gom rác tấp vào các bãi biển trên địa bàn thành phố với ước lượng tổng khối lượng rác tấp vào các bãi biển dọc đường Nguyễn Tất Thành khoảng 3.000 tấn và các bãi biển dọc đường Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp, Trường Sa khoảng 2.000 tấn rác.

Ngoài ra, công ty thuê thêm bên ngoài 15 xe múc, 80 xe tải ben để đẩy nhanh tiến độ thu gom rác, phấn đấu hoàn thành vào ngày 25-10-2022. Theo đó, các các loại xe múc, xe ủi... dồn rác tấp vào các bãi biển thành nhiều đống, rồi xúc lên xe tải ben, vận chuyển lên đổ tại bãi rác Khánh Sơn.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.