Kinh tế

Thị trường hàng hóa, dịch vụ công nghệ sôi động

07:02, 14/11/2022 (GMT+7)

Dịp cuối năm, thị trường sản phẩm công nghệ sôi động hơn khi nhiều sản phẩm mới ra mắt cùng các hoạt động kích cầu mua sắm nhằm hấp dẫn người tiêu dùng.

Nhiều sản phẩm, dịch vụ công nghệ được trình làng vào dịp cuối năm thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng. Trong ảnh: Khách hàng đang trải nghiệm sản phẩm công nghệ tại một cửa hàng trên phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê. Ảnh: CHIẾN THẮNG
Nhiều sản phẩm, dịch vụ công nghệ được trình làng vào dịp cuối năm thu hút sự quan tâm của nhiều người dùng. TRONG ẢNH: Khách hàng đang trải nghiệm sản phẩm công nghệ tại một cửa hàng trên phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê. Ảnh: CHIẾN THẮNG

Theo nhiều chuỗi bán lẻ, cửa hàng thiết bị di động trên địa bàn thành phố, hiện nguồn cung laptop, máy tính bảng… khá dồi dào với nhiều phân khúc lựa chọn phù hợp từ bình dân đến cao cấp. Trong khi đó, một số dòng điện thoại mới ra mắt trong thời gian gần đây cũng giúp thị trường trở nên sôi động hơn.

Đại diện chuỗi cửa hàng FPT shop và F.Studio by FPT chi nhánh Đà Nẵng cho biết, từ tháng 10 tới nay, tại các cửa hàng thiết bị trực thuộc hệ thống thường xuyên thiếu hàng với những sản phẩm công nghệ mới vừa được các hãng công nghệ lớn tung ra thị trường. Phân khúc được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhiều trong năm nay là các dòng điện thoại ở mức giá tầm trung từ 5-10 triệu đồng; cũng có lượng lớn khách hàng tìm mua dòng sản phẩm cao cấp trên 25 triệu đồng.

Anh Nguyễn Tấn Cảnh (trú phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) chia sẻ, bản thân anh là người đam mê công nghệ nên năm nào cũng có nhu cầu lên đời máy mới. Dòng điện thoại mà anh đang tìm mua là iPhone 14 Pro Max màu tím, dung lượng 128GB.

Trong khi đó, ông Lê Anh Toàn, Giám đốc Công ty TNHH Quốc Hùng - đơn vị quản lý cửa hàng ủy quyền cao cấp của Samsung tại Đà Nẵng cho hay, thời gian gần đây, các dòng điện thoại “hot” mới được tung ra thị trường đang bán khá chạy như Galaxy Z Flip 4 có giá bán phổ biến dao động từ 18-21 triệu đồng, Galaxy Z Fold 4 từ 33-38 triệu đồng... Bên cạnh đó, các dòng S22 series từ 18-26 triệu đồng hay dòng phổ thông Galaxy A series có giá từ 4-10 triệu đồng cũng được nhiều khách hàng quan tâm…

Anh Phan Viết Nhân (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) cho rằng, những dịch vụ công nghệ đã giúp anh rất nhiều trong việc thanh toán các hóa đơn điện, nước, internet..., ngay cả những dịch vụ tưởng chừng phải mất nhiều thời gian để thanh toán như vé xem phim, BHYT, vé tàu xe... cũng có thể làm được dễ dàng thông qua ví điện tử.

“Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, tôi có thể thực hiện những hoạt động tài chính, chi tiêu ngay tại nhà. Đối với một người thường xuyên phải thanh toán, chi trả những hóa đơn, dịch vụ thì điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức. Cùng với đó, các loại ví điện tử mỗi tháng đều có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn, điều này đánh vào tâm lý của những người thường xuyên phải thanh toán các hóa đơn, dịch vụ như tôi”, anh Nhân thông tin thêm.

Ông Nguyễn Trung Hải, Giám đốc Viễn Thông Đà Nẵng - Trưởng đại diện Tập đoàn Bưu Chính Viễn Thông Việt Nam khu vực Đà Nẵng (VNPT Đà Nẵng) thông tin, nhiều dịch vụ hiện nay đang nhận được số lượng người đăng ký, tham gia. Trong đó, ví điện tử VNPT nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng hơn cả khi đây là dịch vụ mới được triển khai và có nhiều ưu đãi lớn trong việc sử dụng, thanh toán hóa đơn.

Ông Phan Thanh Vinh, Giám đốc Công ty CP Giải pháp Thanh toán Số (VNPay) - Chi nhánh Đà Nẵng nhận định, sự cởi mở của khách hàng trong việc đón nhận các công nghệ thanh toán hiện đại đã thúc đẩy tỷ lệ thanh toán không tiền mặt tại Đà Nẵng tăng cao trong thời gian này, cộng thêm việc các doanh nghiệp đã đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, xây dựng những chiến dịch khuyến mãi có hiệu quả đã tạo tiền đề cho sự phát triển các nền tảng dịch vụ thanh toán trực tuyến. Doanh số tiêu thụ các dịch vụ công nghệ tăng khiến các doanh nghiệp phát triển tập trung hơn vào công tác nghiên cứu các dịch vụ mới, cải thiện các sản phẩm có sẵn hướng tới tăng khả năng cạnh tranh.

CHIẾN THẮNG

.