Hàng quán mở lại sau Tết, giá ổn định

.

Ngay từ sáng sớm 30-1, các quán ăn phục vụ đồ ăn nhanh, ăn sáng trên nhiều tuyến đường trên thành phố đều đã mở cửa trở lại. Khảo sát các cửa hàng phục vụ ăn sáng tại những điểm trường, khu đông dân cư, lượng khách tới đông...

Bà Nguyễn Thị Mai Bình, Chủ quán bán đồ ăn sáng trên đường Hải Phòng (phường Thạch Thang, quận Hải Châu) cho biết, số lượng đơn hàng cả trực tiếp lẫn qua ứng dụng điện tử rất nhiều từ sáng sớm, tăng 200-300% so với ngày thường, lượng khách chủ yếu là học sinh, người lao động. Dù chuẩn bị nhiều đồ để bán hơn so với mọi ngày, nhưng hôm nay bà Bình cũng phải nghỉ sớm do hết hàng để bán.

Tại các quán ăn, nhà hàng, lượng khách cũng gia tăng đột biến khi đầu năm là dịp trở lại gặp mặt bạn bè, họp lớp, đồng nghiệp... sau thời gian nghỉ Tết. Để tăng cường phục vụ, các quán đã tuyển thêm nhân viên, tăng số lượng bàn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng sau Tết. Không chỉ các quán ăn, nhà hàng đông khách, tại các cửa hàng đồ uống như: cà phê, trà đá... cũng có lượng khách tấp nập ra vào.

Nhiều quán cà phê nằm gần các khu công sở, trường học đều hết chỗ, tuy nhiên giá bán các loại đồ uống không tăng. Tại một số khu vực có đông sinh viên, công nhân lưu trú như Hòa Khánh Nam, Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu), qua khảo sát giá dịch vụ đồ ăn tăng từ 5-10%. Nguyên nhân là do giá thực phẩm, nguyên liệu sau Tết vẫn giữ ở mức cao hơn so với ngày thường. Đặc biệt, giá rau xanh, rau sống tăng mạnh, khoảng 15-30% khiến nhiều chủ hàng phải cắt giảm lượng rau hoặc lựa chọn tăng giá để tránh lỗ, tuy vậy, lượng khách tới những điểm này vẫn rất đông.

C.H

;
;
.
.
.
.
.