Hỗ trợ doanh nghiệp sớm di dời địa điểm sản xuất

.

Ngày 21-3, kết luận buổi làm việc với Công ty TNHH Thuốc lá Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ghi nhận những đóng góp của doanh nghiệp vào nguồn thu ngân sách Nhà nước.

Về việc giao đất và các thủ tục pháp lý cho doanh nghiệp triển khai thực hiện di dời, công ty cần sớm có văn bản gửi lãnh đạo thành phố về hoạt động hiện nay và nguyện vọng bố trí đất tại cụm công nghiệp Cẩm Lệ.

Sau khi có văn bản trả lời của thành phố, công ty tiếp tục làm việc với các bộ, ban, ngành liên quan để hoàn thành phương án đầu tư, thống nhất chủ trương đầu tư với hội đồng quản trị tổng công ty, sau đó tiếp tục gửi văn bản tới lãnh đạo thành phố về đề nghị gia hạn thêm thời gian sử dụng đất cho công ty đến khi chuyển về địa điểm mới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố yêu cầu Sở Xây dựng kiểm tra quy mô vốn và thiết kế của công ty, hỗ trợ doanh nghiệp về giấy phép xây dựng; Sở Công Thương tiếp tục phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan để doanh nghiệp sớm ổn định sản xuất.

Theo báo cáo, số lượng người lao động của công ty là 130 người, thu nhập bình quân hơn 9 triệu đồng/người/tháng, doanh thu trung bình tăng 10%/năm.

Năm 2022, công ty nộp ngân sách Nhà nước 318 tỷ đồng, phấn đấu năm 2023 nộp ngân sách 324 tỷ đồng.

Quý 1-2023, sản lượng sản xuất giảm do công ty đang bảo dưỡng nhiều dây chuyền máy móc, bên cạnh đó cũng gặp khó vì giá nguyên, vật liệu tăng cao.

Về việc di dời địa điểm công ty để phù hợp với quy hoạch của thành phố, công ty mong muốn thành phố bố trí khu đất sản xuất với diện tích khoảng 3ha, đồng thời hỗ trợ công ty được tiếp cận các gói vay vốn với lãi suất tốt để khôi phục và phát triển sản xuất.     

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.