Lượng khách tăng đột biến tại các cửa hàng, đơn vị viễn thông

.

ĐNO - Những ngày này, các cửa hàng, đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông dành cho thuê bao di động tiếp nhận số khách hàng đến yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao tăng gấp 2-5 lần so với thời điểm hoạt động bình thường trước đó. 

Thực hiện: CHIẾN THẮNG
Khung cảnh chung tại nhiều cửa hàng, đơn vị viễn thông trên địa bàn thành phố thời điểm này.
Rất đông khách hàng đến các cửa hàng, đơn vị viễn thông trên địa bàn thành phố để làm các thủ tục liên quan đến chuẩn hóa thông tin thuê bao di động.

Ghi nhận tại cửa hàng MobiFone tại đường Điện Biên Phủ ngày 24-3, nhiều khách hàng đã đến từ rất sớm để xếp hàng chờ làm dịch vụ.

Nguyễn Ngọc Ngân, sinh viên Trường Cao đẳng FPT Polytechnic Đà Nẵng (phường Thanh Khê Tây, quận Liên Chiểu) cho hay, từ 7 giờ sáng đã đến để đăng ký chuẩn hóa thông tin theo yêu cầu từ tin nhắn tổng đài gửi về chuẩn hóa thông tin thuê bao di động. Dù đã đến từ sớm nhưng vẫn phải xếp hàng đợi, vì lượng khách hàng hiện tại rất đông.

“Khách hàng đông đến mức các nhân viên đã sắp xếp 2 hàng ghế chờ để ngồi đợi. Để tránh việc khách hàng phải chờ lâu, nhiều nhân viên đã tới hướng dẫn chúng tôi thực hiện các thao tác xác minh, bổ sung, sửa đổi thông tin theo đúng quy định ngay trên điện thoại thông minh”, sinh viên Ngân cho hay.

Còn tại cửa hàng Viettel trên đường Hùng Vương (phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) nhân viên tiếp đón lượt khách tăng gấp đôi so với thời điểm trước khi có thông tin về việc chuẩn hóa thông tin thuê bao phải bảo đảm trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Anh Nguyễn Huỳnh Tài (phường Hòa Khê, quận Thanh Khê) chia sẻ: “Tôi đã biết là có thể bổ sung, sửa đổi thông tin thuê bao tại nhà nhưng do SIM của tôi bị sai số căn cước công dân nên tôi phải ra cửa hàng để thực hiện, tránh việc bị khóa thuê bao.

Dù tôi đã đi từ sớm nhưng phải mất hơn 30 phút để thực hiện, vì lượng khách hàng chờ quá đông. Chưa bao giờ tôi thấy nhiều người lại ồ ạt, đổ xô tới các cửa hàng, đơn vị viễn thông di động như thời điểm này”.

Ông Phạm Ngọc Kim Đồng, Phó Giám đốc Viettel Đà Nẵng (chi nhánh Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông quân đội) cho biết, dù lượng khách hàng đã biết và tự đăng ký tại nhà rất nhiều, nhưng nhiều khách hàng lo ngại các tin nhắn lừa đảo cũng như bảo đảm an toàn thông tin nên đã lựa chọn đến điểm giao dịch để thực hiện giao dịch.

Đây là nguyên nhân khiến lượng khách hàng những ngày này tăng vọt so với bình thường.

Ông Nguyễn Thanh Tuyền, Phó Giám đốc Công ty dịch vụ MobiFone Khu vực 3 (Chi nhánh Công ty viễn thông MobiFone) thông tin, kể từ khi có quy định thuê bao di động sẽ bị chặn thông tin nếu không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, thì số lượng khách hàng đến cửa hàng thực hiện đăng ký lại thông tin bắt đầu tăng so với trước đây.

Đặc biệt, khi các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin liên quan đến việc chặn thông tin, lượt khách hàng trung bình mỗi ngày đến cửa hàng để đăng ký thông tin tăng gấp nhiều lần, cụ thể tăng từ 100% đến 200% tại các cửa hàng dịch vụ của MobiFone so với trước.

“Nếu như trước đây, số lượng khách hàng đăng ký qua các kênh trực tuyến của nhà mạng mỗi ngày chỉ vài chục trường hợp thì với tình hình hiện nay, con số đã lên đến vài trăm trường hợp mỗi ngày. Như vậy, lượt khách hàng đăng ký thông tin đồng loạt tăng ở tất cả các kênh chứ không chỉ riêng kênh giao dịch trực tiếp”, ông Tuyền nói.

Để tránh viêc người dân đổ xô đi đăng ký thông tin vào những ngày cận kề ngày chặn thông tin các đơn vị viễn thông đã chuẩn bị nhiều giải pháp.

Trong đó, nhà mạng MobiFone đã thực hiện tổ chức phân luồng để tránh ùn tắc trong trường hợp cao điểm khi khách hàng ồ ạt đến, tăng cường nhân sự trong tình huống cao điểm, thành lập các điểm đăng ký thông tin lưu động tại các điểm tập trung nhiều khách hàng như: các khu công nghiệp, trường đại học, văn phòng công ty...

Cùng với đó là việc thực hiện đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho toàn bộ nhân viên khối văn phòng, những người không làm công tác đăng ký thông tin trước đây.

Các ghế ngồi, chỗ để đợi đã được các cửa hàng bố trí sẵn để đón lượng khách tăng đột biến đến đăng ký thông tin.
Các ghế ngồi, chỗ để đợi đã được các cửa hàng bố trí sẵn để đón lượng khách tăng đột biến đến đăng ký thông tin.
Người dân đổ về các điểm giao dịch viễn thông rất đông khiến nhiều nhà mạng phải bổ sung thêm nhân lực để phục vụ nhu cầu đăng ký thông tin của khách hàng.
Người dân đổ về các điểm giao dịch viễn thông rất đông khiến nhiều nhà mạng phải bổ sung thêm nhân lực để phục vụ nhu cầu đăng ký thông tin của khách hàng.
Để giảm tải sức ép lên đội ngũ xử lý trực tiếp, nhiều cửa hàng phân công thêm đội ngũ để hướng dẫn người dân đăng ký, xác thực thông tin qua điện thoại thông minh.
Để giảm tải sức ép lên đội ngũ xử lý trực tiếp, nhiều cửa hàng phân công thêm nhân sự để hướng dẫn người khách hàng đăng ký, xác thực thông tin qua điện thoại thông minh.
Khách hàng khi đến các cửa hàng, đơn vị viễn thông cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, đặc biệt cần phải tới trực tiếp, không được nhờ người khác để hoàn thành việc đăng ký thuận lợi nhất.
Khách hàng khi đến các cửa hàng, đơn vị viễn thông cần mang theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân, đặc biệt cần phải tới trực tiếp, không được nhờ người khác để hoàn thành việc đăng ký thuận lợi nhất.
Dự kiến trong thời gian tới nhiều người dân vẫn sẽ đổ xô tới các cửa hàng, điểm giao dịch viễn thông để đăng ký thông tin.
Dự kiến trong thời gian tới, nhiều người dân vẫn sẽ đổ xô tới các cửa hàng, điểm giao dịch viễn thông để đăng ký thông tin.

CHIẾN THẮNG

 

 

 

;
;
.
.
.
.
.