Thành phố Daegu (Hàn Quốc) ký hợp tác với tập đoàn Trung Nam

.

ĐNO - Chiều ngày 16-3, tại Đà Nẵng, Thị trưởng thành phố Daegu (Hàn Quốc) ông Hong Joon Pyo ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Tập đoàn Trung Nam (Trungnam Group) - một trong những tập đoàn năng lượng lớn nhất của Việt Nam để thúc đẩy phát triển năng lượng tái tạo và các ngành công nghệ.

Đại diện Thành phố Daegu (Hàn Quốc) và Trung Nam Group ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, phát triển các ngành sản xuất công nghệ cao, công nghệ thông tin. Ảnh; G,P
Đại diện thành phố Daegu (Hàn Quốc) và Trungnam Group ký biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư, phát triển các ngành sản xuất công nghệ cao, công nghệ thông tin. Ảnh: G.P

Với kế hoạch thúc đẩy các mối quan hệ, kết nối doanh nghiệp hai nước trong các lĩnh vực năng lượng, công nghệ thông tin,... thông qua nội dung ký kết hợp tác này sẽ mở ra một cơ hội mới cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu, đầu tư tại thành phố Đà Nẵng và các đơn vị thành viên thuộc hệ sinh thái doanh nghiệp của Tập đoàn Trung Nam (Trungnam Group).

Trungnam Group hiện là nhà đầu tư hàng đầu Việt Nam trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, hạ tầng, xây dựng, bất động sản, công nghệ thông tin.

Đoàn công tác của Thành phố Deagu (Hàn Quốc) năm bắt tình hình hoạt động của Tập đoàn Trung Nam. Ảnh; G,.P
Đoàn công tác của thành phố Daegu (Hàn Quốc) nắm bắt tình hình hoạt động của Trungnam Group. Ảnh: G.P

Hiện Trungnam Group có nhiều dự án lớn tại các địa phương như Ninh Thuận, Đắk Lắk, Trà Vinh... với hơn 1,6 GW điện năng đóng góp vào nguồn điện và là doanh nghiệp tư nhân duy nhất của Việt Nam tham gia vào quá trình truyền tải điện với trạm biến áp 500kV và các đường dây 500kV, 220kV đấu nối vào hệ thống điện quốc gia. Đồng hành cùng chính phủ Việt Nam trong quá trình giảm phát thải Carbon - Zero Carbon.

Thành phố Daegu kỳ vọng buổi lễ ký kết mở ra sự trao đổi tích cực hơn giữa thành phố Daegu và thành phố Đà Nẵng. Tính đến cuối năm 2022, Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Daegu với giá trị 454 triệu USD, các mặt hàng xuất khẩu chính bao gồm vải, thiết bị công nghiệp và phụ tùng ô tô.

GIA PHÚC

 

;
;
.
.
.
.
.