Cơ sở lưu trú chuẩn bị đón khách dịp lễ

.

Để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ dài ngày 30-4 và 1-5, ngay từ sớm các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố đã chuẩn bị về cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực, các điều kiện bảo đảm an toàn để phục vụ du khách trong mùa cao điểm.

Với hệ thống cơ sở lưu trú đa dạng, dịp này, nhiều khách sạn trên địa bàn thành phố đã đưa ra các chương trình ưu đãi, nâng cấp dịch vụ để thu hút khách. Ảnh: THU HÀ
Với hệ thống cơ sở lưu trú đa dạng, dịp này, nhiều khách sạn trên địa bàn thành phố đã đưa ra các chương trình ưu đãi, nâng cấp dịch vụ để thu hút khách. Ảnh: THU HÀ

Từ mấy tháng nay, khách sạn Avatar (đường Hoàng Kế Viêm) được chủ đầu tư nâng cấp, làm mới lại để đón khách. Ngoài không gian phòng nghỉ hướng biển, các tiện ích đi kèm thì chủ đầu tư của khách sạn còn làm mới lại không gian sảnh tiếp đón với thiết kế bằng tre thân thiện với môi trường, tạo ra một không gian kiến trúc mới lạ, độc đáo, đậm chất Việt để du khách đến trải nghiệm.

Anh Lê Quốc Thịnh, chủ đầu tư khách sạn Avatar cho biết, sau thời gian dịch bệnh kéo dài, xu hướng và thị hiếu của khách du lịch cũng có nhiều thay đổi. Do đó, để thu hút khách, khách sạn đã thay đổi, đầu tư thêm tiện ích mới để đáp ứng xu thế mới. Theo anh Thịnh, đây cũng là một cách để doanh nghiệp làm mới cơ sở kinh doanh của mình cả về chất lượng và dịch vụ mang lại cho du khách những trải nghiệm mới mẻ, độc đáo, khi lựa chọn dịch vụ tại Avatar.

Không riêng khách sạn Avatar, dịp này nhiều cơ sở lưu trú cũng tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ, bổ sung thêm các tiện ích mới để tăng sức hút trong dịp lễ 30-4 và 1-5. Đơn cử như tại khách sạn Grand Mercure Danang (khu đảo xanh) dịp này đã cho ra mắt nhà hàng Veranda Vietnamese với những món ăn truyền thống của 3 miền Bắc, Trung, Nam. Tại đây, du khách sẽ được trải nghiệm một hành trình xuyên Việt về ẩm thực các địa phương của ba miền.

Tổng quản lý khách sạn Grand Mercure Danang, ông David Coyle cho biết, để phục vụ tốt cho du khách trong dịp lễ tới đây, khách sạn tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm an toàn cao nhất về vệ sinh buồng phòng, vệ sinh thực phẩm cũng như các dịch vụ khác tại khách sạn.

Hiện Đà Nẵng có hơn 1.300 khách sạn, theo dự đoán của những người làm du lịch, dịp lễ này tuy nghỉ dài ngày nhưng Đà Nẵng không quá căng thẳng về buồng phòng khách sạn. Bởi năm nay ngoài các điểm đến trong nước thì các đường bay quốc tế cũng đã mở cửa trở lại, du khách có nhiều lựa chọn cho kỳ nghỉ lễ của mình.

Theo ông Gentzsch Andre Piere, Tổng Giám đốc vận hành quần thể du lịch Furama - Ariyana Đà Nẵng, để chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ dài ngày, khu nghỉ dưỡng có kế hoạch đào tạo, tập huấn thường xuyên cho đội ngũ nhân lực để mang lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng đến lưu trú. Bên cạnh đó, khách sạn cũng có những chương trình ưu đãi dành cho du khách khi sử dụng các dịch vụ tại đây như tại tiệc butffet hải sản khách sạn có biểu diễn múa Chămpa; tại butffet trà chiều và bánh ngọt có biểu diễn piano...

“Chúng tôi kỳ vọng sẽ bận rộn trong dịp lễ này bởi các phòng của khu nghỉ dưỡng Furama gần như được đặt kín. Dù lượng khách lưu trú lớn cộng với nhu cầu đa dạng của khách nhưng chúng tôi vẫn cam kết mang đến chất lượng phục vụ tốt nhất cho khách”, ông Gentzsch Andre Piere cho hay.

Theo đại diện Sở Du lịch, để chuẩn bị cho công tác đón khách du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5, dịp hè 2023 ngành du lịch thành phố đã và đang chủ động triển khai các chương trình, sự kiện, lễ hội, xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ du khách như: Chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng năm 2023 được đổi mới với các chủ đề: Tận hưởng lễ hội; tận hưởng biển - nghỉ dưỡng; tận hưởng vui chơi giải trí; tận hưởng ẩm thực - spa; tận hưởng mua sắm. Cùng chương trình khai trương mùa du lịch biển; lễ hội Tuyệt vời Đà Nẵng; lễ hội du lịch Golf Đà Nẵng 2023; lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023; cuộc thi marathon quốc tế; liên hoan phim châu Á Đà Nẵng 2023; cuộc thi IRONMAN; lễ hội âm nhạc OceanHolic…triển khai các chương trình du lịch về đêm, du lịch cộng đồng, hoạt động thể thao giải trí biển và không ngừng đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch thành phố đến các thị trường quốc tế. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, Sở Du lịch vừa tổ chức các lớp tập huấn về thái độ phục vụ khách du lịch chuyên nghiệp và bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động kinh doanh nhằm chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm sắp tới dành cho giám đốc, các trưởng bộ phận cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch, cơ sở dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ du khách, cơ sở đào tạo du lịch.

Đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay tới đây sở sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá điểm đến, xúc tiến đường bay, tìm kiếm thị trường, chia sẻ thông tin để hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú du lịch, cơ sở dịch vụ đạt chuẩn, cơ sở du lịch cộng đồng và các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch khác trong việc giới thiệu sản phẩm dịch vụ, tiếp cận khai thác các thị trường du lịch trong và ngoài nước.

Khôi phục 25 đường bay quốc tế

Thông tin từ Sở Du lịch, quý 1-2023, thành phố đã đón 9 chuyến tàu biển với 7.300  khách cập cảng Tiên Sa. Về đường hàng không, đến nay đã khôi phục 33 đường bay, trong đó có 25 đường bay quốc tế (16 đường bay thường kỳ, 9 đường bay charter - có lịch trình khởi hành riêng; không tùy thuộc vào lịch bay cố định của hãng); 8 đường bay nội địa. Tổng số chuyến bay đến Đà Nẵng trong quý 1 ước tính đạt 9.300 chuyến với hơn 1,47 triệu lượt khách, trong đó ước đạt 5.600 chuyến bay nội địa với hơn 900.000 lượt khách và 3.700 chuyến bay quốc tế với gần 570.000 lượt khách.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.