Kinh tế

Cục Hàng không yêu cầu hạn chế chậm, hủy chuyến dịp 30-4

15:35, 14/04/2023 (GMT+7)

ĐNO - Cục Hàng không vừa chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Cục hàng không vừa yêu cầu hạn chế chậm, hủy chuyến dịp 30-4.
Cục Hàng không vừa yêu cầu hạn chế chậm, hủy chuyến dịp 30-4.

Ngày 14-4, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa yêu cầu đơn vị tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân; chỉ đạo các lực lượng an ninh hàng không, cảng hàng không tăng cường công tác kiểm soát an ninh, an toàn bay trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30-4 và 1-5.

Theo đó, Cục Hàng không đã chỉ đạo các hãng hàng không xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay; điều hành lịch bay hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến. Thực hiện nghiêm túc việc niêm yết, công bố, công khai giá bán và mức giá vé theo quy định.

Đồng thời, tăng cường nhân lực, phương tiện trong khu vực cảng để thực hiện nhanh nhất công tác trả hành lý cho hành khách, đẩy mạnh công tác thông tin tại các cảng hàng không để hành khách biết và lấy hành lý đúng khu vực quy định, tránh ùn tắc và gây bức xúc cho hành khách.

Ngoài ra, phối hợp chặt chẽ với sở giao thông vận tải và các lực lượng chức năng để tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại các tuyến đường xung quanh khu vực cảng hàng không.

PHƯƠNG UYÊN

.