Khai trương điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP quận Hải Châu

.

ĐNO - Sáng 25-4, UBND quận Hải Châu tổ chức khai trương điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tiêu biểu trên địa bàn tại số 112 Bạch Đằng, phường Hải Châu 1.

Lãnh đạo UBND quận Hải Châu tham quan Điểm trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP tại số 112 Bạch Đằng. Ảnh: VĂN HOÀNG
Lãnh đạo UBND quận Hải Châu tham quan điểm trưng bày và giới thiệu sản phẩm OCOP tại số 112 Bạch Đằng. Ảnh: VĂN HOÀNG

Theo UBND quận Hải Châu, hoạt động này nhằm giới thiệu, quảng bá và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực, đặc trưng tại địa phương đến người tiêu dùng; đồng thời, tạo cơ hội cho các chủ thể gặp gỡ, trao đổi, nâng cao năng suất chất lượng sản phẩm, kết nối kinh doanh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, hướng tới xuất khẩu.

Qua đó, góp phần thúc đẩy liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tăng cường quảng bá các sản phẩm rộng rãi trên thị trường; thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn quận, đẩy lùi tình trạng sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Điểm trưng bày là cầu nối giữa người sản xuất với người tiêu dùng, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng trong vấn đề tiêu thụ những sản phẩm được chứng nhận an toàn, sạch và chất lượng. Đây cũng là cơ sở để địa phương tiếp tục xây dựng và hình thành thêm các điểm giới thiệu, bán hàng, quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu trong thời gian tới.

Được biết, quận Hải Châu hiện có 5 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao trở lên gồm: Chả bò Hùng Hồng của hộ sản xuất chả bò Hùng Hồng (K106/9C Ngô Gia Tự); lạp xưởng tươi Minkai của hộ kinh doanh Hồ Thị Thùy Trâm (K7/6 Quang Trung); chả bò Bà Kim của hộ kinh doanh Bà Kim (K129/70 Tiểu La); mật ong BanaBee của Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao Davina (70 Phan Đăng Lưu). Đây là các sản phẩm thuộc nhóm thực phẩm chế biến được sản xuất với chất lượng, giá cả phù hợp cho người tiêu dùng.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.