Kiểm soát thị trường kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phục vụ du khách

.

UBND thành phố ban hành văn bản về tăng cường kiểm soát thị trưởng kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phục vụ du khách.

Theo đó, yêu cầu Sở Du lịch triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp du lịch; hướng dẫn doanh nghiệp tiếp cận và thụ hưởng các chính sách duy trì, khôi phục hoạt động kinh doanh; hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch đẩy mạnh quảng bá thông qua các kênh truyền thông của thành phố, tổ chức và tạo điều kiện để doanh nghiệp du lịch cùng tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, chương trình ngoại giao... của Đà Nẵng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ trong và ngoài nước.

Thường xuyên trao đổi, nắm thông tin về hoạt động kinh doanh, khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp du lịch và đề xuất giải pháp kịp thời tháo gỡ.

Sở Công Thương đề xuất các giải pháp bình ổn thị trường, đa dạng hóa các mặt hàng tổ chức bán bình ổn vào các dịp lễ, Tết; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giới thiệu các điểm bán hàng bình ổn để nhiều người dân được tiếp cận.

Đồng thời, kêu gọi sự tham gia của doanh nghiệp trong và ngoài thành phố nhằm tạo sức lan tỏa trong công tác bình ổn thị trường; phối hợp các sở, ngành, đơn vị liên quan thực hiện hiệu quả kế hoạch triển khai Đề án nghiên cứu hình thành một số chợ điểm phục vụ du lịch tại các chợ trực thuộc, xây dựng thương hiệu các chợ điểm du lịch.

Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp Cục Quản lý thị trường kiểm tra, kiểm soát thị trường, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi đầu cơ, găm hàng, cạnh tranh không lành mạnh, gây bất ổn thị trường...

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.