Hơn 140 golfer chuyên nghiệp tham dự giải golf tại Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023

.

ĐNO - Sáng 18-7, Sở Du lịch tổ chức họp báo công bố Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 25-8 đến ngày 2-9-2023. Trong đó, tâm điểm là giải đấu chuyên nghiệp BRG Open Golf Championship Danang 2023.

Ban tổ chức Lễ hội Du lịch Golf 2023 ra mắt chiếc cup cho mùa giải năm nay, tiền thưởng cho người thắng giải lên tới 100.000 USD. Ảnh: THU HÀ
Ban tổ chức Lễ hội Du lịch Golf 2023 ra mắt chiếc cup cho mùa giải năm nay, tiền thưởng cho người thắng giải lên tới 100.000 USD. Ảnh: THU HÀ

Theo ban tổ chức, giải đấu dự kiến thu hút 144 gôn thủ chuyên nghiệp, gồm 120 gôn thủ quốc tế và 24 gôn thủ Việt Nam cùng các hoạt động triển lãm, hội thảo... Tổng giá trị tiền thưởng của Giải BRG Open Golf Championship Danang 2023 lên đến 100.000 USD.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Nguyễn Xuân Bình cho biết, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 sẽ có nhiều đổi mới và hấp dẫn hơn năm 2022. Cụ thể, bên cạnh Giải đấu BRG Open Golf Championship Danang 2023 nằm trong hệ thống Giải Golf Phát triển châu Á (Asian Development Tour) của Asian Tour, Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 còn có các hoạt động nổi bật như giải giao lưu cùng các gôn thủ quốc tế; trải nghiệm du lịch Đà Nẵng dành cho các gôn thủ quốc tế; hội thảo quốc tế về golf.

Các bên ký kết biên bản thỏa thuận
Các bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác phối hợp tổ chức hiệu quả Lễ hội Du lịch Golf Dà Nẵng 2023. Ảnh: THU HÀ

Đặc biệt, với định hướng đưa môn thể thao golf đến gần hơn với người dân và du khách, lễ hội có các hoạt động mới như: triển lãm gian hàng và check-in golf, trải nghiệm tập đánh thử golf, trình diễn thời trang và ẩm thực... với mong muốn góp phần tạo ra nhiều trải nghiệm dành cho các gôn thủ và du khách.

Năm nay, Tập đoàn BRG tiếp tục đồng hành cùng thành phố trong vai trò nhà tài trợ danh xưng với việc đăng cai giải BRG Open Championship Danang 2023 tại sân Nicklaus Course, thuộc sân BRG Đà Nẵng Golf resort.

Ông Mark Reeves, Giám đốc Khối Kinh doanh của Tập đoàn BRG cho biết, với chất lượng sân golf đạt tiêu chuẩn thế giới và được vận hành bởi đội ngũ các chuyên gia nước ngoài ông tin tưởng BRG Open Golf Championship Danang 2023 tiếp tục là  giải đấu thành công, mang đến những trải nghiệm khó quên cho các gôn thủ cũng như du khách; thúc đẩy du lịch golf phát triển mạnh mẽ hơn nữa không chỉ tại Đà Nẵng mà còn trên khắp Việt Nam.

Giải đấu sẽ được tổ chức tại sân BRG Đà Nẵng Golf Resort – sân golf được Tạp chí Golf Digest bình chọn nằm trong “Top 100 sân golf tốt nhất trên thế giới năm 2022. Ảnh: THU HÀ
Giải đấu sẽ được tổ chức tại sân BRG Đà Nẵng Golf Resort - sân golf được Tạp chí Golf Digest bình chọn nằm trong top 100 sân golf tốt nhất trên thế giới năm 2022. Ảnh: THU HÀ

Phó Giám đốc Ban đối tác của Asian Tour ông Ken Kudo đánh giá, sự kiện năm nay đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá Đà Nẵng như một điểm đến du lịch và chơi golf, đồng thời là nền tảng để truyền cảm hứng cho các golfer trẻ Việt Nam theo đuổi ước mơ trở thành golfer chuyên nghiệp.

Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng 2023 không chỉ là sự kiện dành cho giới đam mê môn thể thao golf mà còn góp phần quan trọng trong chuỗi các lễ hội, sự kiện của thành phố Đà Nẵng trong năm 2023, xứng với danh hiệu “Đà Nẵng - Điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu châu Á”.

Bên cạnh đó, các hoạt động quảng bá văn hóa, ẩm thực tại các gian hàng trong khu vực Lễ hội được tổ chức tại Công viên vườn tượng APEC sẽ nhấn mạnh bản sắc văn hóa khác biệt của giải đấu được tổ chức tại Đà Nẵng, Việt Nam.

Cùng với đó, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm tập thử tại khu vực tầng 2 công viên APEC hoặc tại sân tập thuộc hệ thống sân golf miền Trung dành cho học sinh, sinh viên.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch VGS Group (đơn vị chuyên tổ chức các sự kiện golf hàng đầu Việt Nam) cho biết, đây là năm thứ 2 VGS Group tỏ chức giải đấu golf quốc tế tại Đà Nẵng.

Ông Tuấn hy vọng với sự chuẩn bị chu đáo, hứa hẹn sẽ tạo nên một sân khấu sống động và hấp dẫn cho giải đấu, để không chỉ mãn nhãn người yêu thích môn thể thao golf, mà còn thu hút khách tham quan tìm hiểu thêm về bộ môn thể thao này. Được biết, trước đó, tối 17-7, Tập đoàn VGS Group đã tổ chức lễ ra mắt nhận diện thương hiệu mới là “VGS Group”.

Trải qua gần 7 năm hình thành và phát triển, VGS Group đã tổ chức thành công hơn 100 giải golf lớn và truyền hình trực tiếp các sự kiện, giải golf hàng đầu cũng như cung cấp các dịch vụ và gói sản phẩm du lịch golf để kết nối cộng đồng người yêu golf tại Việt Nam và thế giới; góp phần định vị Đà Nẵng là điểm đến sự kiện, lễ hội du lịch hàng đầu châu Á và quảng bá hình ảnh con người Việt Nam thân thiện mến khách với bạn bè quốc tế.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.