Kinh tế

Triển khai dịch vụ kiot tự check-in cho chuyến bay quốc tế

07:59, 31/07/2023 (GMT+7)

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, từ ngày 1-8-2023 hành khách của Hãng hàng không Korean Air có thể tự làm thủ tục chuyến bay trên các thiết bị self check-in kiosk (kiot tự check-in) tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng. Đây là hãng hàng không nước ngoài đầu tiên áp dụng dịch vụ này cho các chuyến bay quốc tế khởi hành tại Việt Nam.

Self check-in kiosk đang là xu hướng tại các nhà ga sân bay hiện đại trên thế giới có ưu điểm mang lại trải nghiệm nhanh chóng, thuận tiện cho hành khách. Thay vì phải đến sớm 2 giờ đồng hồ hay xếp hàng dài chờ check-in, giờ đây hành khách của hãng hàng không Korean Air tại Nhà ga quốc tế Đà Nẵng được chủ động chọn chỗ ngồi, làm thủ tục hành lý… chỉ trong 2 phút.

Bên cạnh lợi ích về tốc độ, thiết bị self check-in có thao tác đơn giản, quy trình hiển thị rõ ràng trên màn hình cảm ứng, nội dung song ngữ dễ hiểu. Ngoài ra, Nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã sắp xếp đội ngũ nhân viên hỗ trợ, đặc biệt quanh khu vực self check-in.

Giải pháp làm thủ tục tự động được lựa chọn đầu tư nhằm số hóa quy trình sân bay, trong đó có góp phần giảm bớt ùn tắc sân bay giờ cao điểm, tiết kiệm thời gian cho các nhóm khách đi đông. Nhà ga đã và đang triển khai nhiều sự đổi mới trên cơ sở tiện nghi hóa mọi trải nghiệm như hệ thống tự gửi hành lý, kiểm soát thẻ lên tàu tự động tại các cửa khởi hành…

HÀ KHUÊ

.