.

Khai trương tuyến bay trực tiếp Seoul - Đà Nẵng

.

Lúc 22 giờ 40 phút ngày 5-7, máy bay A320 của Hãng hàng không Asiana Airlines đã chở 141 du khách hạ cánh an toàn xuống Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, mở đầu cho đường bay trực tiếp đầu tiên từ thành phố Seoul (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng.

Đón chuyến bay có các đồng chí: Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cùng đại diện các sở, ban, ngành thành phố.

Những du khách trên chuyến bay trực tiếp đầu tiên từ Hàn Quốc xuống Sân bay Đà Nẵng.


Ngài Kang Joo An, Chủ tịch Hãng hàng không Asiana Airlines cho biết, bước đầu tần suất bay đến Đà Nẵng là một tuần hai chuyến vào các ngày thứ ba và thứ bảy. Dự kiến, 15 chuyến bay trong kế hoạch bay mùa hè 2008 (từ 5-7 đến 23-8-2008), Hãng hàng không Asiana Airlines sẽ đưa từ 1.500 đến 1.900 khách du lịch Hàn Quốc tới tham quan Đà Nẵng.

Phát biểu tại buổi đón tiếp, Chủ tịch Trần Văn Minh đã đánh giá cao về quyết định đúng đắn khi Hãng hàng không Asiana Airlines chọn mở đường bay trực tiếp từ Seoul đến Đà Nẵng. Đây không những là cơ hội cho nhiều du khách, đặc biệt là du khách Hàn Quốc đến với dải đất miền Trung và thành phố Đà Nẵng mà còn là cầu nối thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị lâu bền giữa nhân dân Hàn Quốc và Việt Nam.

Hãng hàng không Asiana Airlines được thành lập năm 1998, đến nay đã phát triển trở thành một trong 5 hãng hàng không đạt chất lượng dịch vụ 5 sao do Hiệp hội Hàng không Quốc tế bình chọn năm 2007. Hiện hãng có 69 máy bay thuộc loại tiên tiến nhất với 84 đường bay đến 67 thành phố của 21 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại Việt Nam, hãng thực hiện chuyến bay đầu tiên tới TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội từ năm 2003, hiện nay tần suất bay đến Việt Nam là 14 chuyến/tuần.

VĂN NỞ

;
.
.
.
.
.