• Kết nối du lịch Đà Nẵng đến thị trường Trung Đông 2025
    Chiều 20-5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp hãng hàng không Emirates tổ chức hội thảo trực tuyến "Giới thiệu Du lịch Đà Nẵng đến thị trường Trung Đông 2025".
    .
    .
  • Đưa sự kiện 'ra khơi'
    Thành phố biển Đà Nẵng định hướng phát triển lấy du lịch sự kiện và du lịch biển là những "trụ cột" thúc đẩy toàn bộ hoạt động du lịch nói chung.
    .
    .
  • Giữ an toàn cho khách du lịch tự phát
    Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua có rất nhiều người đến các khu vực rừng núi, sông, suối... trên địa bàn huyện Hòa Vang để tham quan du lịch sinh thái một cách tự phát. Các địa phương phân công lực lượng để tuần tra, nhắc nhở, hướng dẫn du khách thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn tính mạng, phòng tránh đuối nước, tai nạn và cháy rừng.
    .
    .
  • Các bãi biển sẵn sàng phục vụ du khách
    Hiện nay, 3 vị trí sạt lở trên bãi biển Mỹ Khê và Mân Thái (quận Sơn Trà) đang được bồi lấp cát. Các hộ kinh doanh đang khôi phục lại các ki-ốt, dù che... để sớm đưa hoạt động phục vụ khách tại các bãi biển du lịch sôi động trở lại.
    .
    .
  • Công bố 'Điểm du lịch' Ga Hải Phòng và khai trương Tàu hỏa Hoa Phượng Đỏ
    Chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Hải Phòng (13-5-1955 – 13-5-2025), sáng 10-5, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) phối hợp với TP Hải Phòng tổ chức Lễ công bố Ga Hải Phòng trở thành "Điểm du lịch" và khai trương đoàn tàu chất lượng cao mang tên "Hoa Phượng Đỏ".
    .
    .
  • Kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5: Du khách đến Đà Nẵng tăng hơn 50% so với cùng kỳ
    Với nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch được tổ chức kết hợp thời tiết thuận lợi, thành phố thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5. Tổng lượng khách ước đạt 610.000 lượt, tăng hơn 50% so cùng kỳ năm 2024; tổng thu từ khách du lịch ước đạt 2.426 tỷ đồng, tăng hơn 50% so với cùng kỳ.
    .
    .
  • Mở rộng không gian, tiềm năng phát triển du lịch
    Việc hợp nhất tỉnh Quảng Nam và thành phố Đà Nẵng trong thời gian tới sẽ mở rộng không gian du lịch với nhiều tiềm năng tài nguyên du lịch, đưa thành phố Đà Nẵng mới trở thành điểm đến hàng đầu trong khu vực, vừa hiện đại vừa đậm đà bản sắc.
    .
    .
  • Hấp dẫn mùa du lịch biển 2025
    Biển Đà Nẵng có nhiều lợi thế thu hút đông đảo người dân và du khách, do đó, các ngành chức năng, doanh nghiệp đang triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, sẵn sàng cho mùa du lịch biển 2025.
    .
    .
  • Du khách đến Đà Nẵng tăng dịp lễ 30-4 và 1-5
    Theo Sở Du lịch, dự kiến khách du lịch đến thành phố dịp lễ 30-4 và 1-5 khá đông nên thành phố đã triển khai nhiều hoạt động, sẵn sàng phục vụ du khách.
    .
    .
  • Bảo đảm an toàn hoạt động dù bay
    Trò chơi cano dù bay thời gian qua được khách du lịch đặc biệt quan tâm khi đến thành phố biển Đà Nẵng. Tuy nhiên, đây là trò chơi thể thao mạo hiểm nên để bảo đảm an toàn cho du khách, các ngành chức năng cần tăng cường khuyến cáo, giám sát chặt chẽ nhất là khi mùa du lịch biển sắp bắt đầu.
    .
    .
  • Thu hút khách du lịch dịp lễ 30-4 và 1-5
    Dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay kéo dài 5 ngày là khoảng thời gian thuận lợi để đi du lịch. Với nhiều sản phẩm du lịch đa dạng, đặc sắc, thành phố Đà Nẵng kỳ vọng thu hút đông đảo du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng.
    .
    .
  • Phát triển kinh tế đêm xứng tầm
    Đề án Phát triển kinh tế ban đêm do UBND thành phố ban hành năm 2020 là cơ sở để các sở, ban, ngành, địa phương tập trung triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy kinh tế đêm. Đến nay, nhiều sản phẩm, dịch vụ ban đêm mới, hấp dẫn đã hình thành, góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch địa phương.
    .
    .
  • Sản phẩm du lịch đa dạng, hướng đến chiều sâu
    Đa dạng hóa sản phẩm, xây dựng sản phẩm có chiều sâu, phù hợp nhu cầu của từng thị trường khách đang được ngành du lịch thành phố hướng đến nhằm khai thác tối đa tài nguyên, nền tảng sẵn có.
    .
    .
  • Đà Nẵng thu hút thị trường khách mới
    Năm 2025, ngành du lịch tập trung triển khai nhiều giải pháp thu hút khách ở các thị trường mới để bù đắp cho sự sụt giảm của các thị trường truyền thống; trong đó, thị trường khách theo đạo Hồi, Trung Đông, Nga, Đông Âu (C.I.S)... được chú trọng.
    .
    .
  • Thu hút khách quốc tế từ chính sách miễn thị thực
    Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 44/NQ-CP về việc miễn thị thực cho công dân 12 nước kể từ ngày 15-3. Hầu hết doanh nghiệp lĩnh vực du lịch nhận định, việc chính sách visa mở rộng điều kiện và thông thoáng hơn góp phần tăng số lượng khách quốc tế đến Việt Nam nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng trong thời gian tới.
    .
    .
  • Định vị điểm đến cho khách du lịch golf
    Đà Nẵng là thành phố có lợi thế hạ tầng lưu trú hiện đại, hệ thống sân golf đẳng cấp thế giới để phát triển du lịch golf. Hơn nữa, Đà Nẵng đã và đang đăng cai tổ chức nhiều sự kiện lớn về golf như Giải BRG Open Golf Championship Danang hay Đại hội Du lịch Golf châu Á... khẳng định uy tín của điểm đến, góp phần tạo sức hút đối với khách du lịch golf trong và ngoài nước.
    .
    .
  • Việt Nam lần đầu tiên có hãng lữ hành xa xỉ đạt chứng nhận du lịch bền vững
    Chứng nhận Travelife Certified ghi nhận nỗ lực bền vững của các doanh nghiệp trên thế giới và còn đặt ra chuẩn mực mới cho du lịch xa xỉ, chứng minh rằng xa xỉ và bền vững là tất yếu của tương lai.
    .
    .
  • Mở đường bay mới, đưa khách đến Đà Nẵng
    Đến nay Đà Nẵng đã có 23 đường bay trong nước và quốc tế. Năm 2025, nhiều đường bay mới dự kiến được mở từ các thành phố Incheon (Hàn Quốc), Bangkok (Thái Lan), Osaka (Nhật Bản), Yangon (Myanmar)... hay từ Nga, Đông Âu, Trung Đông đến Đà Nẵng, hứa hẹn đưa du khách về thành phố bên sông Hàn.
    .
    .
  • Khởi sắc thị trường du lịch MICE
    Khởi động năm 2025, thị trường khách MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện) khá nhộn nhịp với nhiều đoàn khách du lịch công vụ từ các tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế quy mô lớn. Đây là tín hiệu tích cực, góp phần khẳng định vị thế Đà Nẵng - điểm đến lý tưởng cho du lịch MICE.
    .
    .
  • Đà Nẵng lần đầu tham dự hội chợ du lịch MICE châu Á - Thái Bình Dương
    Đà Nẵng lần đầu tiên tham dự Hội chợ du lịch châu Á - Thái Bình Dương - Asia Pacific Incentives & Meetings Event (AIME 2025) tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Melbourne (Úc) từ ngày 10 đến 12-2.
    .
    .
  • Đà Nẵng triển khai chương trình kích cầu du lịch: Hàng loạt chương trình hấp dẫn
    Sở Du lịch vừa ban hành kế hoạch triển khai chương trình kích cầu thu hút khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng. Đây là động lực để ngành du lịch nỗ lực đạt hơn 11,9 triệu lượt khách theo kế hoạch đề ra trong năm 2025; đồng thời, góp phần thực hiện Kế hoạch số 135/KH-UBND ngày 12-6-2024 của UBND thành phố triển khai Chỉ thị số 08/CT-TTg của Chính phủ ngày 23-2-2024 về phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững thời gian tới.
    .
    .
  • Chuỗi lễ hội, sự kiện kéo dài là "nam châm" hút khách
    Việc kéo dài thời gian hoạt động đường hoa xuân Bạch Đằng cũng như nhiều sự kiện lễ hội, vui chơi, giải trí, trải nghiệm trải dài, rộng khắp ở các khu, điểm du lịch từ nay đến hết kỳ nghỉ lễ 30-4 sẽ góp phần thu hút, giữ chân du khách đến Đà Nẵng.
    .
    .
  • Đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch
    Liên kết phát triển du lịch là hướng đi hiệu quả nhằm khai thác tiềm năng du lịch của các địa phương. Năm 2025, ngành du lịch thành phố tập trung duy trì và mở rộng phạm vi, nội dung hợp tác, chú trọng triển khai liên kết các địa phương trong và ngoài nước, giữa cơ quan nhà nước với doanh nghiệp…
    .
    .
  • Tìm giải pháp kết nối các điểm đến du lịch
    Để tạo đột phá, khai thác, phát huy tiềm năng tối đa các điểm đến thu hút khách du lịch, các ngành chức năng của thành phố cần có giải pháp đồng bộ về cơ sở hạ tầng, chính sách, sản phẩm du lịch…
    .
    .
  • Hơn 469.000 lượt khách du lịch đến Đà Nẵng dịp Tết Ất Tỵ
    Tổng lượng khách tham quan, du lịch tại Đà Nẵng trong dịp Tết Ất Tỵ 2025 đạt hơn 469.000 lượt, tăng 16,7% so với kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn 2024. Trong đó, khách quốc tế đạt hơn 228.000 lượt, tăng 29%, khách nội địa đạt hơn 241.000 lượt. Tổng doanh thu du lịch ước đạt 1.887 tỷ đồng, tăng 19,4% so với kỳ nghỉ năm 2024.
    .
    .
  • Đột phá trong quảng bá, xúc tiến du lịch
    Năm 2025, công tác quảng bá, xúc tiến du lịch có nhiều đột phá cả về phương thức lẫn nội dung góp phần vào sự phát triển của ngành du lịch. Nhiều hoạt động, quảng bá, xúc tiến triển khai ngay từ đầu năm nhằm thu hút các thị trường quốc tế trọng điểm và tiềm năng đến với thành phố.
    .
    .
  • Sẵn sàng phục vụ du khách dịp Tết Nguyên đán 2025
    Chuẩn bị cho dịp cao điểm Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố sẵn sàng lên nhiều chương trình, hoạt động chào đón du khách.
    .
    .
  • Đa dạng thị trường khách dịp Tết Nguyên đán
    Trong kỳ nghỉ Tết Ất Tỵ 2025 kéo dài trong 9 ngày, khách nội địa và quốc tế đến thành phố dự báo tăng trưởng 20%, trong đó thị trường quốc tế chiếm đa số.
    .
    .
  • Hà Nội và Hội An là điểm đến tốt nhất thế giới 2025
    Hà Nội và Hội An lọt top 25 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới do Tripadvisor công bố.
    .
    .
  • Du lịch Đà Nẵng thu hút giới siêu giàu
    Đà Nẵng dần trở thành điểm đến hấp dẫn của giới siêu giàu và người nổi tiếng trên thế giới. Đây là cơ hội cho thành phố khai thác tiềm năng, lợi ích kinh tế; đồng thời cũng đặt ra bài toán cho các ngành chức năng trong đầu tư hình thành hệ sinh thái, sản phẩm du lịch sang và siêu sang trong thời gian tới.
    .
    .
  • Đầu năm nhộn nhịp du khách
    Du khách trong nước và quốc tế chọn Đà Nẵng là điểm đến trải nghiệm trong những ngày đầu năm 2025. Đây là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch với mục tiêu thu hút hơn 11,9 triệu lượt du khách, tăng 10% so với năm 2024.
    .
    .
  • Xây dựng văn hóa du lịch Đà Nẵng
    Sau chiến dịch "Nụ cười Đà Nẵng", phong trào "4 xin" (xin chào, xin cảm ơn, xin phép, xin lỗi) và "4 luôn" (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ), thành phố tiếp tục ban hành Bộ tiêu chí Văn hóa Du lịch Đà Nẵng. Đây là nỗ lực xây dựng hình ảnh thành phố thân thiện, mến khách; góp phần để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách, từ đó quay lại Đà Nẵng nhiều hơn.
    .
    .
  • Triển khai sản phẩm du lịch mới phục vụ du khách
    Để đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu du lịch của du khách, thành phố triển khai chiến dịch food tour và mở tour thưởng trà trên đỉnh Bàn Cờ. Đây là sản phẩm du lịch mới nhằm gia tăng những trải nghiệm cho du khách khi đến với Đà Nẵng.
    .
    .
  • Du lịch tăng trưởng ấn tượng
    Năm 2024, ngành du lịch thành phố phát triển mạnh mẽ, có nhiều khởi sắc và là điểm sáng trong phát triển kinh tế của Đà Nẵng. Tổng lượng khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 10,75 triệu lượt, tăng 45% so với năm 2023, vượt 28% so với kế hoạch năm 2024 của UBND thành phố giao (kế hoạch giao 8,4 triệu lượt khách).
    .
    .
  • Du lịch Việt sắp "cán đích" với lượng khách quốc tế đến tháng 11 cao nhất năm
    11 tháng qua, lượng khách quốc tế đến nước ta đạt hơn 15,8 triệu lượt người, tăng 41,0% so với cùng kỳ năm trước và sắp "cán đích" 17-18 triệu lượt mà lãnh đạo ngành đặt mục tiêu từ đầu năm nay.
    .
    .
.
.
.
.
.