.

Thiệt hại lớn do khách du lịch hai chiều Thái Lan – Việt Nam hủy tour

• 30 khách caravan Malaisia đến Đà Nẵng

(ĐNĐT) - Công ty cổ phần Du lịch Việt Nam - Vitours cho biết thiệt hại doanh thu khoảng 3 tỷ đồng từ tình trạng hủy tour, kẹt tour, do ảnh hưởng bởi tình hình bất ổn  tại Thái Lan trong những ngày qua.

Trong và sau tuần này, tất cả khách hàng đi hai chiều Thái Lan - Việt Nam bằng đường hàng không đều hủy chuyến. Vitours tính riêng số khách Thái và châu Âu đang kẹt ở Việt Nam không về được Bangkok, khách Thái không đến được Việt Nam khoảng 20 đoàn với gần 3.000 khách. Hiện các công ty lữ hành đang nỗ lực đưa khách Việt Nam đang kẹt ở Thái Lan về bằng đường bộ. Saigontourist tính toán chi phí ăn ở cho mỗi khách ở Thái Lan vào khoảng 50 USD/ngày. Các khách sạn cũng cho biết lượng khách Thái trong mấy ngày này hầu như không có.

Tuy nhiên, theo thông tin từ các doanh nghiệp lữ hành, nguồn khách Thái đi tour caravan (du lịch bằng ô tô tự lái) sang Việt Nam qua cửa khẩu Lao Bảo và Bờ Y không bị ảnh hưởng đáng kể. 

* Công ty TNHH Du lịch Tân Hồng Đà Nẵng vừa đón đoàn caravan 10 xe, với gần 30 khách Malaisia từ cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) vào Đà Nẵng chiều 28 – 11. Đoàn này sẽ tiếp tục đi Quy Nhơn – Đà lạt – TPHCM, và rời Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh) trong khoảng 10 ngày tới. Ông Phùng Cư, Giám đốc công ty cho hay, trong tháng 12 sẽ đón thêm 7 đoàn caravan đến từ Singapore, Thái Lan, Malaysia. Đoàn đông nhất có 25 xe, với khoảng 100 khách.

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.