.

Triển khai các biện pháp thu hút khách du lịch

* Ngày đầu năm 2009, sẽ đón trên 1 nghìn du khách2009, sẽ đón trên 1 nghìn du khách

Quý 4 năm nay, lượng khách du lịch quốc tế và nội địa trong cả nước nói chung và Đà Nẵng nói riêng giảm từ 15 đến 30%. Trước tình hình đó, UBND thành phố đã có một số biện pháp hỗ trợ cho việc phát triển các dịch vụ nhằm thu hút nguồn khách như cho phép chọn một số địa điểm giải trí lành mạnh về đêm được hoạt động đến 24 giờ, giao cho Sở VH-TT và DL tổ chức khảo sát và báo cáo thành phố quyết định; tập trung phát triển dịch vụ đường sông, bao gồm việc khảo sát tuyến mới, đóng mới tàu du lịch, lập các bến bãi thuận lợi cho phát triển du lịch đường sông, giao cho ngành du lịch đề xuất chính sách thuế ưu đãi cho các DN kinh doanh du lịch đường thủy.

Thành phố cũng sẽ hỗ trợ kinh phí xây dựng các trích đoạn tuồng, xây dựng đội múa Chăm để tổ chức các show diễn phục vụ khách du lịch thường xuyên tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh. Bên cạnh đó, sửa chữa đường lên Sơn Trà để xây dựng 4 tuyến du lịch tham quan Sơn Trà trong mùa du lịch 2009.

l Thông tin từ các DN du lịch cho biết, ngay từ những ngày đầu năm mới 2009,  sẽ có nhiều khách du lịch đến Đà Nẵng. Cụ thể, sáng 1-1-2009 chuyến tàu biển Costa Allegra sẽ cập cảng Đà Nẵng đưa 1.100 khách Đức, Ý, Pháp đến tham quan Đà Nẵng, Huế, Hội An. Cũng trong ngày 1-1-2009, 130 khách Thái Lan đi bằng đường bộ đến lưu trú tại khách sạn Danang Riverside.

Tiếp đó, ngày 5-1-2009, hãng hàng không Vietnam Airline sẽ phối hợp với Asian Airlines  tổ chức chuyến bay thuê bao từ Seoul (Hàn Quốc) đến Đà Nẵng, sau đó bay tiếp đến Siêm Riệp và  2 ngày sau sẽ trở về lưu trú, tham quan Đà Nẵng. Dự kiến từ ngày 5 đến 24 tháng 1-2009 sẽ có 12 chuyến bay trực tiếp Seoul - Đà Nẵng - Siêm Riệp - Đà Nẵng - Seoul bằng máy bay A 320. Các khách sạn Sandy Beach và Green Plaza sẽ là nơi dừng chân của khách Hàn Quốc.

Như vậy, hoạt động du lịch Đà Nẵng sẽ rộn rịp trong những ngày đầu năm mới.

Đó là ý kiến chung được đại diện các ngành du lịch, giao thông, xây dựng, quy hoạch đưa ra, sau chuyến khảo sát đường sông từ Bảo tàng Điêu khắc Chăm đến Thái Lai (Hòa Nhơn – Hòa Vang) hôm qua (18-12). Trưởng đoàn Khảo sát, ông Nguyễn Phúc Linh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cho biết:
 
“Trước mắt, Sở sẽ có phương án cụ thể đề xuất với UBND thành phố về việc xây dựng, nâng cấp cầu tàu, bến tàu, điểm đến... đưa vào chương trình tour trong dịp Bắn pháo hoa quốc tế sắp tới”. Các doanh nghiệp cũng mong muốn được hưởng chính sách cho vay ưu đãi để xây dựng cổng chào, các dịch vụ, sản phẩm tại điểm đến, nhằm khai thác chi tiêu của du khách. Hiện Đà Nẵng có 5 doanh nghiệp khai thác du lịch đường sông, nhưng đều hoạt động cầm chừng vì rất ít người đi.
 
(HẰNG VANG)

;
.
.
.
.
.