.

1.000 du khách quốc tế xông đất Đà Nẵng

Khu vui chơi vắng người, buffet đắt hàng

850 người Anh, Pháp, Ý, Tây Ban Nha trên chuyến tàu biển 5 sao Costa Allegra (Ý) là những vị khách đầu tiên đặt chân đến Đà Nẵng sáng đầu năm 1-1-2009. Chiều tối cùng ngày, đoàn 130 khách Thái Lan cũng vượt cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị), đến lưu trú tại khách sạn Riverside Đà Nẵng, sau đó đi Mỹ Sơn – Hội An rồi về Huế - Quảng Trị trong hành trình 6 ngày 5 đêm.


Khách đường biển và đường bộ là hai nguồn khách chủ đạo của du lịch Đà Nẵng, với tổng cộng gần 60.000 lượt vào năm 2008. Nhưng do ảnh hưởng của tình hình suy thoái kinh tế thế giới, nhiều khả năng trong quý 1-2009, lượng khách này sẽ giảm 10-28% so với cùng kỳ năm ngoái. Ông Nguyễn Phúc Linh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch cho biết: “Trong giai đoạn khó khăn, việc tổ chức đón hai đoàn khách đầu tiên sẽ giúp khuếch trương, quảng bá nhằm thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng”.

Theo thống kê của Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Tết Dương lịch năm nay có khoảng 2.000 khách lưu trú tại các khách sạn từ 3-5 sao, trong đó 70% là khách quốc tế (khách Thái Lan chiếm phân nửa). Các khu du lịch, điểm vui chơi công cộng như Suối Lương, Bán đảo Sơn Trà, Công viên 29-3... khá vắng người do trời mưa không ngớt. Trái lại, tiệc buffet, dạ vũ do nhiều khách sạn tổ chức lại rất đông khách (chủ yếu là khách lưu trú) tham gia.

HẰNG VANG

 

;
.
.
.
.
.