.
TẾT ĐOAN NGỌ

Khách du lịch chủ yếu là dân địa phương

.

Thời tiết nắng nóng trong Tết Đoan Ngọ (28-5 DL) đã khiến người dân và du khách các vùng lân cận như Huế, Quảng Nam đổ xô ra biển và các khu du lịch (KDL) sinh thái ở Đà Nẵng. Từ 15 giờ 30, khu bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Phạm Văn Đồng, Mỹ Khê, Thanh Bình đã đông nghẹt người.

Rất đông người đến bãi biển Mỹ Khê trong ngày hôm qua.

Thống kê từ các KDL Suối Lương, Suối Hoa cho thấy, trong ngày 28-5, mỗi nơi đều đón từ 600-1.000 khách, tăng gấp 3 lần so với các ngày cuối tuần, và cho đến 16 giờ, khách vẫn tiếp tục đến. Tại khu danh thắng Ngũ Hành Sơn có gần 1.100 khách tham quan, tăng khoảng 37% so với các ngày trước đó. Do nguồn khách đến tự phát, không đặt trước, chủ yếu là khách theo nhóm gia đình, đi về trong ngày nên các KDL không tổ chức thêm các hoạt động vui chơi, giải trí như các dịp lễ lớn khác.

Năm nay, Tết Đoan Ngọ không trùng với ngày nghỉ cuối tuần, do đó lượng khách đăng ký tour từ Đà Nẵng đi hoặc các nơi về Đà Nẵng ở các hãng lữ hành được xem là không đáng kể. Nhiều hãng lữ hành cho hay, mỗi đơn vị chỉ nhận từ 2-3 đoàn từ Đà Nẵng đi các điểm đến gần như: Huế, suối khoáng nóng Thanh Tân, KDL Phú Ninh (Tam Kỳ)...

Tin và ảnh: HẰNG VANG 

;
.
.
.
.
.