.

348 nhân viên được trao chứng chỉ nghiệp vụ du lịch

.

(ĐNĐT) - Chiều ngày 11-6, Ban quản lý dự án phát triển nguồn nhân lực du lịch Việt Nam phối hợp với Hội đồng cấp chứng chỉ nghiệp vụ du lịch (VTCB) tổ chức lễ trao quyết định công nhận thẩm định viên, giảng viên kỹ năng đào tạo VTCB và chứng chỉ VTCB cho các đào tạo viên và học viên khu vực miền Trung.


19 thẩm định viên và 2 giảng viên được trao quyết định công nhận; 266 đào tạo viên và 70 nhân viên của 9 doanh nghiệp du lịch và khách sạn tại khu vực miềm Trung được trao chứng chỉ VTCB. Các học viên được thẩm định và đánh giá đạt yêu cầu kỹ năng nghề ở trình độ cơ bản theo hệ thống tiêu chuẩn kỹ năng nghề du lịch Việt Nam (VTOS).

Dự án VTCB là kết quả của sự hợp tác giữa Ủy ban Châu Âu và Tổng cục du lịch Việt Nam với tổng kinh phí hơn 12 triệu euro. Mục tiêu của dự án là công nhận và nâng cao chất lượng dịch vụ của người lao động ở trình độ cơ bản trong lĩnh vực lữ hành và khách sạn.

Được biết, đến nay đã có hơn 4.347 nhân viên của 573 doanh nghiệp trên cả nước đăng ký tham gia hệ thống VTOS và tình đến hết tháng 5-2009, Hội đồng VTCB đã tổ chức 219 kỳ thẩm điịnh cho 923 lượt nhân viên.

NGUYỆT QUẾ

;
.
.
.
.
.