.

Quyến rũ biển xanh

.

Một đội cứu hộ đang sơ cấp cứu một nạn nhân bị sóng cuốn trôi đã uống nước nghẽn đường thở (giả định). 
(ĐNĐT) - Đêm khai mạc chương trình du lịch “Đà Nẵng – Điểm hẹn mùa hè 2009” (19-6 đến 21-6) với các phần diễn thời trang biển đã gây ấn tượng cho hàng ngàn người dân, du khách tại Công viên biển Phạm Văn Đồng đêm qua, 19-6.

Vũ điệu của sắc màu

Trong đêm khai mạc, nhiều bộ sưu tập thời trang biển đặc sắc của nhà thiết kế Nguyệt Trúc (tốt nghiệp Học viện Edmode Paris) được trình diễn bởi các ngôi sao “chân dài”: Hoa hậu Khu vực Nam Mekong 2008 Ngọc Trâm, Miss Bikini - Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 Anh Thư, hai siêu mẫu hàng đầu tại Việt Nam - siêu mẫu phong cách 2002 Mai Thanh, top 10 Model 2003 Hồng Loan, cùng đội người mẫu thuộc trung tâm Miss Đà Nẵng – MPA Corp.

Những bộ trang phục dạo phố biển và thời trang áo tắm - bikini xinh tươi, khỏe khoắn hiện ra cùng các phụ trang biển như những khúc biến tấu rạng rỡ sắc màu, làm sôi động thêm không gian biển hè. Các em bé cũng được dịp ngắm nhìn những bộ áo tắm xinh xắn dành cho mình qua màn trình diễn “Thời trang biển của bé” do đội người mẫu nhí thuộc trung tâm Kid Idol thể hiện. Những bước đi nhí nhảnh, hồn nhiên của các bé luôn nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng của khán giả.

Một ngày sôi động

Từ sáng đến chiều 19-6, hàng loạt các hoạt động trải dài từ bãi biển Mỹ Khê đến Công viên biển Phạm Văn Đồng thu hút sự chú ý của nhiều người, trong đó các cuộc thi bơi dành cho những người yêu biển trong khuôn khổ Hội thao cứu hộ biển được hưởng ứng hào hứng nhất.

Du khách lên đường đi câu cá cùng ngư dân.

Kết quả các cuộc thi trong Hội thao cứu hộ biển 2009

* Nội dung bơi cứu hộ 350m: Giải nhất – Lê Hồng Cường; Giải nhì – Nguyễn Năm; Giải ba – Nguyễn Tấn Nhàn. 3 người này đều thuộc BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là BQL).

* Nội dung Nghiệp vụ cứu hộ: Giải nhất – đội KDL Sandy Beach; Giải nhì – BQL; Giải ba – KDL Xuân Thiều

* Nội dung bơi tự do dành cho người yêu biển

250m đối với nam: Giải nhất – Trương Văn Khoa; Giải nhì – Hoàng Văn Thành; Giải ba – Hồ Thăng Dũng; Giải khuyến khích – Trương Ngọc Đức (76 tuổi).

150m đối với nữ: Giải nhất – Phạm Thị Bé; Giải nhì – Phạm Thị Tỏi; Giải ba – Đoàn Thị Hồng Hạnh.
Khoảng 30 người dân bơi thành thạo đã mạnh dạn đăng kí cuộc thi bơi dành cho riêng họ. Tiếp theo, cuộc thi nghiệp vụ cứu hộ với sự tham gia của 4 đội thuộc Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (sau đây gọi tắt là BQL), Khu du lịch (KDL) Sandy Beach, KDL Xuân Thiều mang lại cho cả người thi lẫn người xem những kinh nghiệm quý về việc sơ cấp cứu người chết đuối.

Trước đó, khoảng 50 người là du khách, báo chí, lữ hành đã “mở hàng” các tour “Câu cá cùng ngư dân”, “Lặn biển ngắm san hô”, “Vòng quanh bán đảo Sơn Trà bằng thuyền”. Theo BQL, 5 tàu (sức chứa trung bình 15 người/tàu) cùng 7 chiếc cano được huy động từ các doanh nghiệp du lịch để phục vụ cho du khách đi tour và tham gia các hoạt động thể thao biển cho đến đầu tháng 9.

Gần 20 con diều đủ màu sắc, với con lớn nhất có chiều ngang rộng 4m, chiều dài 10m mang các hình tượng du lịch Đà Nẵng, cờ Tổ quốc, chim bồ câu, bướm, đặc biệt là 2 đoàn phướn mang hình dáng những chú cá liệt (mỗi đoàn dài 100m) do 10 nghệ nhân CLB diều Hội An chế tạo đã tung bay trên bầu trời Đà Nẵng. Dù gió không đủ “đô” cho diều bay thật cao, anh Nguyễn Văn Tân (Phó Chủ nhiệm CLB diều Hội An) cùng các nghệ nhân khác vẫn tất bật đưa diều lên cho du khách và người dân cùng chiêm ngưỡng.

Hôm nay 20-6, các hoạt động vẫn tiếp tục diễn ra trên các bãi biển, bao gồm: chương trình đi tour, trình diễn các hoạt động thể thao (dù kéo, cano, xuồng chuối), đua thuyền rồng, bóng chuyền bãi biển...


Gần 70 tuổi vẫn thi bơi

Bác Hạnh đứng giữa, cùng bác Bé ở bên trái và bác Tỏi ở bên phải.
Đó là bác Đoàn Thị Hồng Hạnh (66 tuổi), Chủ nhiệm CLB bơi người lớn tuổi TP Đà Nẵng, người đoạt giải ba cuộc thi bơi tự do 150m nữ trong khuôn khổ Hội thao cứu hộ biển 2009.

Bác cho biết, việc tập luyện thể thao, bơi lội thường xuyên đã giúp bác sống khỏe và vui, có thể bơi cả ngày cũng không thấy mệt.

Ít tuổi hơn bác Hạnh một chút, hai bác Phạm Thị Bé (50 tuổi) và Phạm Thị Tỏi (60 tuổi) cũng tham gia thi và lần lượt đạt giải nhất, giải nhì. Cả 3 người còn rủ nhau đăng kí thi 3 môn phối hợp đua xích lô-bơi trên biển-chạy trên cát vào ngày 27-6 tới.

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.