.

Ngày Du lịch thế giới 27-9 “Du lịch - Gắn với sự đa dạng”

.

* Gần 30 đầu bếp tham gia Hội thi “Đầu bếp giỏi Đà Nẵng mở rộng lần I - năm 2009”

Với chủ đề “Du lịch – Gắn với sự đa dạng”, lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Du lịch thế giới 27-9 năm nay được tổ chức tại Ghana – một trong những quốc gia thành viên đầu tiên của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO). Tổng Thư ký UNWTO kỳ vọng, thông điệp này sẽ giúp các nước thấy rằng đa dạng là một trong những động lực thúc đẩy du lịch phát triển.


Du lịch giúp tăng cường sự giao lưu, hiểu biết giữa các quốc gia trên thế giới.

Theo đó, toàn cầu hóa được xem là công cụ tăng cường hợp tác kinh tế quốc tế và hiểu biết lẫn nhau, chứ không phải làm mất đi sự phong phú, đa dạng văn hóa trong thế giới ngày nay, nhất là trong lúc toàn thế giới phải hợp sức ứng phó với biến đổi khí hậu và khủng hoảng kinh tế. Du lịch chia sẻ trách nhiệm xã hội thông qua việc quảng bá khía cạnh tích cực của toàn cầu hóa, vì thế phải hướng tới mạng lưới toàn cầu nhằm phát triển một cách cân bằng và bền vững.

Ghana được UNWTO đánh giá là một quốc gia có nền văn hóa đa dạng, phong phú, nơi đã giữ gìn, bảo tồn và đang hướng tới sự phát triển du lịch bền vững. Hiện nay, Ghana được biết đến không chỉ qua Di sản văn hóa thế giới – lâu đài Cape Coast, mà còn nổi tiếng với những công viên quốc gia, các tour du lịch sinh thái tới những ngôi làng xa xôi và rừng dày đặc.

* Để kỷ niệm ngày 27-9, gần 30 đầu bếp thuộc các nhà hàng, khách sạn lớn tại Đà Nẵng – Huế -  Hội An sẽ tham gia hội thi “Đầu bếp giỏi - Đà Nẵng mở rộng lần I – 2009” do Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng tổ chức trong hai ngày 23 và 24-9. Hội thi không chỉ là nơi để các đầu bếp học hỏi, nâng cao tay nghề, mà qua đó, BTC sẽ chọn được các đầu bếp xuất sắc, giới thiệu cho các doanh nghiệp du lịch.

Các thí sinh sẽ thi một món bắt buộc và tự chọn. 3-5 thí sinh của Đà Nẵng đạt điểm cao trong phần thi bắt buộc sẽ được tham gia cuộc thi tay nghề nấu ăn do Tổng cục Du lịch tổ chức giữa tháng 12 tới, nhằm hướng tới kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long.  
  
HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.