.

Tàu khách Volendam trở lại Đà Nẵng

* Lập lại trật tự tại các điểm đến

Tàu Volendam của hãng Holland American Lines do Công ty Du lịch OSC khai thác đưa 1.200 khách du lịch quốc tế (chủ yếu là khách Mỹ) vừa trở lại cảng Đà Nẵng trong sáng 12-11, sau lần đầu tiên ghé thăm thành phố vào cuối tháng 10 qua. Gần 300 khách xuống tàu đi xích lô du lịch tham quan các điểm Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Danh thắng Ngũ Hành Sơn, làng cổ Phong Nam, mua sắm ở chợ Hàn… Số còn lại đi Huế và Hội An.

Dù các lực lượng Công an phường, Cảnh sát giao thông và Thanh niên xung kích đã được tăng cường tại 2 điểm đón khách là KS Bamboo Green (đường Bạch Đằng) và chợ Hàn (đường Trần Phú), đội ngũ cò mồi và chèo kéo bán hàng vẫn tiếp tục gây phiền hà cho khách du lịch.

Cũng vào sáng 12-11, trong cuộc họp với các ngành liên quan, ông Kiều Văn Toàn, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu đề nghị Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch đề xuất với UBND thành phố chỉ cho phép một hãng taxi uy tín được hoạt động tại khu vực trước Nhà hát Trưng Vương khi có du khách.
 
Đồng thời, UBND quận giao Công an quận kiểm tra xử lý tình trạng xe thồ chèo kéo, cò mồi gây phản cảm, tăng cường CSGT và các lực lượng trật tự du lịch, công an phường… tùy theo số lượng khách đến.

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.