.

Thông tin mới nhất về 5 đội thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2010

.

(ĐNĐT) - Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFC 2010 hứa hẹn thật hoành tráng, hấp dẫn với sự tham gia của nhiều “đại gia” trong làng pháo hoa quốc tế đến từ Mỹ, Bồ Đào Nha, Pháp, Nhật Bản và Việt Nam

Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2009 (Ảnh: ĐNĐT)

Trong số các đội tham gia Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFC 2010, đội có kinh nghiệm sản xuất và trình diễn pháo hoa nghệ thuật lâu đời nhất là Pyrotecnico – New Castle, Mỹ. Từ thập niên 1990 đến nay, Pyrotecnico đã góp hơn 2.000 màn trình diễn trong các cuộc thi quốc tế hằng năm. Trước đó, năm 1920, từ Ý, “ông tổ” của công ty là Constantino đã mang nghề làm pháo hoa của mình sang Mỹ, lập công ty tại đảo Ellis, New Castle, Pennsylvania, một vùng đất nhỏ nằm giữa Pittsburgh và Clevelan nổi tiếng với danh hiệu “Kinh đô pháo hoa Mỹ”.

Năm thế hệ của gia đình ông đã phát triển và mở rộng công ty thông qua việc xây dựng đội ngũ mới dựa trên những phương pháp truyền thống của gia đình, cho ra những sản phẩm pháo hoa chất lượng cao. Nhiều năm qua, dưới bàn tay của Tổng giám đốc kiêm Giám đốc điều hành Stephen Vitale, đội đã tạo nên những màn pháo hoa rực rỡ cho các sự kiện thể thao, đón năm mới, lễ hội, các chương trình ca nhạc… ở khắp nước Mỹ, châu Âu, châu Á và vùng Caribean, mang về nhiều Cúp vàng trong các cuộc thi pháo hoa quốc tế tại Feux Loto – Quebec (2008) và Montreal (2009).

Cùng với đội Việt Nam, đội của Công ty Tamaya Hanabi, Nhật Bản là đội châu Á thứ hai có mặt trong DIFC 2010. Mục tiêu của đội là, xây dựng các màn trình diễn pháo hoa trên máy tính hiện đại và những màn pháo hoa trên nền nhạc đẳng cấp, đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng sang châu Âu, Trung Quốc, Mỹ, Trung Đông.

Tamaya Hanabi không hề kém cạnh các đội châu Âu trong việc giành nhiều giải thưởng của các cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế tại Macao (2008), Ý (2007), Pháp (2005)…

Thành lập từ năm 1995, đội pháo hoa của tập đoàn Luso Pirotecnia, Bồ Đào Nha, đã có nhiều màn trình diễn ấn tượng tại Lễ hội pháo hoa quốc tế “Fire Symphony” Berlin, Đức (2009), Lisbon (Bồ Đào Nha), Cannes (Pháp)… và đặc biệt là màn trình diễn tại lễ khánh thành 9 sân vận động diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ Euro 2004.
 
Việc đặt chất lượng tổng thể lên hàng đầu là cách mà Luso Pirotecnia làm cho các màn diễn luôn đậm dấu ấn riêng và thoả long mong đợi của khán giả.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc, ánh sáng và những hiệu ứng pháo hoa đẳng cấp của đội Jacques Couturier Organisation – Pháp đã thổi một làn gió mới vào làng pháo hoa quốc tế từ năm 1998. Bằng những màn trình diễn đầy chất thơ, ứng dụng các kỹ thuật công nghệ thông tin mới nhất, đội này cũng đoạt các giải nhất trong nhiều cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế ở Trung Quốc, Monaco…

Cuối cùng, tuy mới tham gia thi bắn pháo hoa quốc tế trong 2 năm trở lại đây, đội Việt Nam được khán giả đánh giá cao bởi sự kết hợp hài hoà giữa pháo hoa, màu sắc, âm thanh và ánh sáng. Đội Việt Nam cũng từng trình diễn trong nhiều lễ hội chào năm mới của thành phố Đà Nẵng.

HẰNG VANG (tổng hợp)

;
.
.
.
.
.