.

Khách nội địa tăng 10 - 15% vào dịp Tết Dương lịch

Tin từ nhiều hãng lữ hành cho biết, do được nghỉ ba ngày liên tiếp trong dịp Tết Dương lịch 2010, nên lượng khách trong nước đi du lịch các nơi khá đông, tăng khoảng 10-15% so với năm ngoái. Giá dịch vụ trong dịp này tăng nhẹ khoảng 10%. Một số điểm đến như Đà Lạt, Phú Quốc, Côn Đảo đã “cháy” phòng.

Tại miền Trung, theo ông Bảo Duy Linh, Phó Giám đốc Chi nhánh Vietravel tại Đà Nẵng, từ 30-12 đến 6-1-2010, các điểm đến nằm trong tuyến liên hoàn với Đà Nẵng là Hội An - Huế - Phong Nha không còn phòng, nên dù dịch vụ ở Đà Nẵng không “căng”, các hãng lữ hành vẫn không thể đưa khách đi. Trong khi đó, số khách miền Trung đăng ký đi tour các nơi không nhiều, chủ yếu đi các tour trong ngày như Huế, Mỹ Sơn, hoặc thuê xe đi chơi tại các điểm du lịch trong thành phố.

 Cuối năm 2009 và đầu năm 2010 cũng là thời điểm đánh dấu sự nhộn nhịp của nhiều đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng đi Hong Kong, Đài Bắc (Đài Loan) và ngược lại. Đặc biệt, đường bay trực tiếp Fukuoka (Nhật Bản)-Đà Nẵng sẽ đưa trên 100 khách Nhật đến Đà Nẵng tham quan ngày 31-12 và trở về Nhật ngày 4-1.    

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.