.

638 du khách quốc tế "xông đất" Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Những du khách tàu biển đầu tiên của năm 2010 đã "xông đất" Đà Nẵng với nụ cười rạng rỡ vào sáng 2-1.

Những du khách đầu tiên xông đất Đà Nẵng (Ảnh: H.Vang)

638 du khách từ Anh, Nhật Bản, Mỹ, Brazil... đến từ tàu Azamara Quest (Malta) có đợt nghỉ dưỡng 2 ngày ở Đà Nẵng, trước khi lên đường đi Hạ Long.

Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Đà Nẵng kết hợp với Chi nhánh Công ty Liên doanh Dịch vụ du lịch OSC (SMI) tại Huế đón tiếp, tặng hoa cho du khách với những lời chúc tốt đẹp nhất. Các Sứ giả du lịch và Đội xích lô du lịch cũng hướng dẫn du khách đến các điểm tham quan Bảo tàng Điêu khắc Chăm, cơ sở tranh thêu XQ và mua sắm tại chợ Hàn.

Việt Nam là nước thứ 3 thuộc Đông Nam Á sau Singapore và Thái Lan được tàu ghé thăm. Sau Việt Nam, tàu sẽ thẳng tiến Trung Quốc.

Ông Lê Thạnh Phú, người phụ trách mảng tàu biển của OSC, kỳ vọng năm 2010 sẽ là năm tươi sáng hơn cho du lịch bằng đường biển theo đà phục hồi của kinh tế thế giới. Dự kiến trong quí I năm nay, sẽ có tới 19 chuyến tàu biển du lịch đến Đà Nẵng, chở theo gần 12.000 lượt khách, tăng khoảng 20,7% so với cùng kì năm ngoái. Năm qua, 44 chuyến tàu biển với trên 30.000 khách cập cảng Tiên Sa, chủ yếu do các công ty du lịch Saigontourist, OSC, Tân Hồng, Xuyên Á khai thác.

Lượng du khách tăng gấp 2-3 lần

Trong khi đó, tại các điểm vui chơi trong thành phố, lượng du khách cũng tăng gấp 2- 3 lần so với các dịp nghỉ cuối tuần bình thường.

Tại Khu du lịch sinh thái Suối Lương (Hòa Hiệp Bắc, Liên Chiểu), ông Nguyễn Phú Cường, Giám đốc Khu du lịch cho biết, chỉ trong ngày đầu năm 2010 đã đón trên 1.000 lượt người đến câu cá, thưởng thức ẩm thực Chợ quê, nghỉ ngơi trên những mái tranh bên bờ suối. 

Khu du lịch sinh thái Suối Hoa (Hòa Phú, Hòa Vang) cũng đón trên 1.200 du khách, chủ yếu là các nhóm khách gia đình tổ chức nghỉ dưỡng, ăn uống trong những ngày cuối tuần. Bà Nà Hills cũng đón trên 1.000 lượt khách/ngày.

Du khách chơi cờ với tiên ông trên Đỉnh Bàn Cờ cao gần 700 mét trên bán đảo Sơn Trà (Ảnh: L. Ngạn)

Còn tại bán đảo Sơn Trà, trong ngày 1-1 đã có khoảng 500 du khách theo tour “Khám phá Sơn Trà” cùng khoảng hơn 2.000 du khách tỏa về hướng bãi Nam, bãi Bắc để vui chơi. Mặc dù đang là mùa không thuận lợi đối với du lịch biển, nhưng những ngày qua, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch thành phố Đà Nẵng (Son Tra Eco-Tourism Sea Board - Sơn Trà ETSB) cho biết mỗi ngày có trên 400 lượt du khách chủ yếu từ phía Bắc đến tắm biển Đà Nẵng.

Ông Phan Minh Hải, Phó trưởng Ban Sơn Trà ETSB phấn khởi: “Sau một thời gian dài ngành du lịch Đà Nẵng trầm lắng sau mưa bão, những tín hiệu vui đầu năm hy vọng sẽ mang lại khởi sắc cho ngành du lịch thành phố trong năm mới”. 

Báo chí và thương nhân Đài Loan thử nghiệm tuyến bay mới

Hơn 80 nhà báo, đại diện doanh nghiệp lữ hành và thương nhân Đài Loan vừa kết thúc chuyến thị sát 3 ngày vùng du lịch Đà Nẵng và phụ cận, với điểm dừng cuối ở Hoàng Anh Gia Lai Plaza. Chương trình này do Công ty du lịch Vitours và hãng hàng không Đài Loan TransAsia Airways tổ chức, nhằm xúc tiến thu hút nguồn khách sử dụng tuyến bay Đài Bắc – Đà Nẵng.

Theo Vitours, việc nối kết đường bay trực tiếp giữa 2 thành phố này đang mở ra cơ hội quảng bá hình ảnh văn hóa và du lịch Đà Nẵng cũng như miền Trung đến với nhiều du khách Đài Loan trong năm 2010. Qua 3 chuyến bay khứ hồi từ khi khai trương đường bay đến nay, lượng du khách Đài Loan chú ý đến tour mới này đã tăng. Trước mắt, lịch bay theo hướng Đài Bắc – Đà Nẵng đã được đặt đầy chỗ đến hết tháng 3-2010.

Đại diện Hoàng Anh Gia Lai Plaza cho biết, theo thỏa thuận với nhà khai thác du lịch phía Đài Loan, khách sạn này sẽ là điểm lưu trú, tiếp đón khách du lịch tại Đà Nẵng đi tuyến bay Đài Bắc – Đà Nẵng suốt năm 2010. Do đó, khách sạn đang tích cực phối hợp Vitours và các đơn vị lữ hành khác tại Đà Nẵng, Huế, Hội An tăng cường đầu tư chất lượng dịch vụ để khẳng định thương hiệu và giá trị du lịch thành phố trước báo chí và các thương nhân nước ngoài.

HẰNG VANG - LỤC NGẠN - UYÊN NGHI

;
.
.
.
.
.