.

Hoàn thiện tiện ích công cộng trên bãi biển

.

Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (gọi tắt là BQL) vừa cho hay, UBND TP. Đà Nẵng đã đồng ý phê duyệt nhiều hạng mục quan trọng trong Đề án quản lý các bãi biển du lịch do BQL đề xuất,  nhằm hoàn thiện hệ thống tiện ích công cộng, thử nghiệm các dịch vụ du lịch để bãi biển Đà Nẵng trở thành điểm đến hấp dẫn.

Thiết lập các khu dịch vụ

Công viên Phạm Văn Đồng được chọn làm khu sinh hoạt cộng đồng, tổ chức các hoạt động thả diều nghệ thuật, đắp tượng cát...

Theo đó, các bãi biển du lịch sẽ được sắp xếp thành nhiều khu phù hợp với cảnh quan để phục vụ nhân dân và du khách. Bãi biển trung tâm Công viên biển Phạm Văn Đồng được chọn làm khu sinh hoạt cộng đồng, tổ chức các sinh hoạt ngoài trời cho khách theo đoàn và các cuộc thi tạo hình trên cát, thả diều nghệ thuật ... Khu chuyên tổ chức sự kiện văn hóa, du lịch và quảng bá, trưng bày sản phẩm sẽ nằm ở phía nam Công viên biển Phạm Văn Đồng. Khu Beach Bar và thể thao giải trí biển nằm ở Khu dự án Coral Reef và phía bắc khu tắm nước ngọt Sao Biển sẽ phục vụ bia, rượu, cocktail và nghe nhạc.

Ngoài ra, ở hai khu trên, du khách có thể tham gia các môn thể thao biển thú vị như: ván lướt, ca-nô kéo chuối, Jetsky, thuyền buồm, dù bay... Khu vực bãi cát trên bãi biển Phạm Văn Đồng, từ bãi tắm số 1 đến bãi tắm số 3 sẽ được đấu thầu để kinh doanh cho thuê cách mép nước 10-15m. Người dân địa phương có thể tham gia cho thuê phao bơi tại 3 khu tắm nước  ngọt và bãi biển nam nút giao thông Nguyễn Công Trứ (đối diện Khách sạn Tourane), bãi biển Mỹ Khê.

BQL sẽ chịu trách nhiệm xây dựng một bãi biển kiểu mẫu ở khu vực biển Phạm Văn Đồng, với hệ thống biển báo cứu hộ, bảng hướng dẫn, bảng cấm bố trí phù hợp; có nơi tắm nước ngọt, bãi giữ xe, giữ đồ, nhà vệ sinh, khu thể thao biển... Đây sẽ là bãi biển sạch đẹp nhất của thành phố không có hàng rong, người ăn xin, ăn uống. Trong tình hình nhu cầu chơi thể thao trên bãi biển của thanh-thiếu niên Đà Nẵng ngày càng lớn, UBND thành phố cũng đồng ý xây dựng các khu thể thao gồm các sân bóng đá, bóng chuyền ở hai bãi biển phía bắc và nam biển Phạm Văn Đồng.

Công tác cứu hộ bảo đảm an toàn cho người tắm biển được chú trọng. TRONG ẢNH: Cảnh diễn tập cứu hộ.

Giải quyết chuyện thiếu nước và thiếu chỗ đậu xe

Để chấm dứt tình trạng thiếu chỗ đậu, đỗ xe dẫn tới đậu, đỗ xe tràn lan, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông và trật tự đô thị, Sở Giao thông - Vận tải sẽ kẻ vạch đỗ ô-tô với chiều dài 20m ở lòng đường Sơn Trà-Điện Ngọc tại 3 vị trí: trước Khách sạn Tourane, trước Khách sạn Mỹ Khê 1, bãi biển T18. Các bãi giữ xe máy được sắp xếp ở khu vực sân chơi phía bắc Công viên biển Phạm Văn Đồng, trước Khu tắm nước ngọt số 2 phía nam Công viên biển Phạm Văn Đồng, nút cảnh quan Nguyễn Công Trứ: 200m2 và 3 điểm giữ xe tạm phía đông vỉa hè đường Sơn Trà-Điện Ngọc tại bãi biển T18. Những bãi giữ xe máy do UBND quận Sơn Trà, quận Ngũ Hành Sơn và BQL quản lý.

Tình trạng thiếu nước tại Khu tắm nước ngọt số 1 sẽ được khắc phục với việc xây dựng bể ngầm trữ nước dung tích 80m3. Các giếng bơm chìm sẽ cấp nước vào trong bể chứa này. Từ bể nước ngầm, có 2 máy bơm với công suất 75m3/giờ sẽ bơm nước lên đài, giúp lượng nước dự trữ tăng gấp 3 lần so với trước.

Các công tác khác như cứu hộ, vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự cũng được chú trọng hơn. Một ca-nô cao tốc và một số công cụ, dụng cụ cần thiết phục vụ công tác cứu hộ sẽ được bổ sung. Riêng khu vực bãi cát cách mép nước biển 10m sẽ bố trí loại giỏ rác lưới để dễ thu gom...

Bài và ảnh: HẰNG VANG



 

;
.
.
.
.
.