.

Ngăn chặn tình trạng chèo kéo khách du lịch

Sáng 14-1, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan nhằm tìm giải pháp xử lý tình trạng chèo kéo du khách, lập lại trật tự tại các khu du lịch trên địa bàn thành phố.

Theo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, dù có nhiều lực lượng cùng tham gia việc chống chèo kéo du khách, nhưng thực tế ở những điểm du lịch như đỉnh đèo Hải Vân hoặc trung tâm thành phố vẫn có các đối tượng bán hàng rong đeo bám du khách, gây phiền hà. Sở VH-TT-DL cho rằng, cần lập hồ sơ, chụp ảnh, quay phim những đối tượng này đưa lên truyền hình rồi giao cho địa phương quản lý.

Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan  khác cũng đề nghị phải thành lập lực lượng chuyên trách là Thanh tra đô thị  thực hiện việc bảo đảm an ninh, trật tự tại các điểm du lịch. Hiện nay, thành phố đã tăng cường lực lượng công an, Thanh niên xung kích tham gia ngăn ngừa nạn chèo kéo khách.

Sau khi nghe các ý kiến và giải pháp từ các ngành chức năng, Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Minh cho biết sẽ xin ý kiến của Chính phủ để thực hiện thí điểm việc thành lập lực lượng Thanh tra đô thị và sẽ thực hiện nghiêm túc, xử lý triệt để tình trạng chèo kéo du khách.

Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.