.
Hội thảo “Liên kết hợp tác phát triển du lịch trong ASEAN”

Việt Nam sẽ khai thác tuyến bay nối các cố đô – di sản văn hóa của ba nước Đông Dương trong ngày

.

(ĐNĐT) - Đó là thông tin mà Vụ Lữ hành – Tổng cục Du lịch Việt Nam (TCDLVN) đưa ra trong Hội thảo “Liên kết hợp tác phát triển du lịch trong ASEAN” do TCDLVN tổ chức vào ngày 27-3 tại Đà Nẵng, với sự tham gia của gần 100 quan chức du lịch và lữ hành từ Singapore, Việt Nam, Malaysia, Lào, Campuchia.

Khách nội vùng ASEAN sẽ sớm trở thành thị trường nguồn của nhiều hãng lữ hành lớn của ASEAN

Để góp phần tăng trưởng lượng khách tham gia các tour liên kết giữa các quốc gia và tạo thuận lợi cho sự đi lại của khách du lịch quốc tế đến ASEAN, ngành du lịch Việt Nam còn dự định kiến nghị các quốc gia ASEAN thúc đẩy chương trình visa “một cửa”.

Theo các chuyên gia du lịch, để khai thác hiệu quả hơn lượng khách nội khối và khách quốc tế đến ASEAN, các nước cần liên kết phát triển du lịch đường bộ, đặc biệt là tuyến Hành lang kinh tế Đông – Tây, tuyến nối Việt Nam đến các nước ASEAN thông qua Lào và Campuchia. Các quốc gia có thế mạnh về du lịch biển và tàu biển như Singapore, Việt Nam, Thái Lan sẽ cùng hợp tác, đầu tư xây dựng hạ tầng tại các cảng biển để đảm bảo chất lượng dịch vụ và đủ sức đón các tàu lớn với sức chứa 5-10 nghìn khách.

Theo thống kê từ Vụ Lữ hành, 65,4 triệu là tổng lượng khách đến ASEAN năm 2008 với gần phân nửa là khách du lịch nội khối. Trong tương lai, ASEAN tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của khách quốc tế và khách ASEAN nhờ vào các thế mạnh: giàu tài nguyên du lịch thiên nhiên và văn hóa, cơ sở hạ tầng và dịch vụ được đầu tư liên tục, sự phát triển các hãng hàng không trong khu vực... Cùng lúc, các tuyến đường bộ, đường sắt xuyên Á và việc cải thiện thủ tục xuất nhập cảnh cũng là động cơ thúc đẩy tăng trưởng lượng khách.

Nhiều năm qua, số khách Thái Lan và Lào đến miền Trung Việt Nam bằng đường bộ tăng trưởng khoảng 15% mỗi năm, và đạt hơn 200 nghìn lượt vào năm 2009.

Bên lề hội thảo, đoàn đại biểu cũng thưởng lãm hai đêm pháo hoa, đồng thời tham quan một loạt các điểm đến hấp dẫn của Đà Nẵng là Bà Nà - Núi Chúa, Bảo tàng Chăm và bán đảo Sơn Trà vào ngày 28-3.

HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.