.

Kể chuyện sông Hàn bằng đại tiệc pháo hoa

.

(ĐNĐT) - Kịch bản của 5 đội tham gia Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2010 (DIFC 2010) vừa được hoàn tất, hứa hẹn những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc trên sông Hàn trong hai đêm 27 và 28-3

Màn trình diễn của đội Trung Quốc, đoạt giải nhất tại DIFC 2009 (Ảnh: ĐNĐT)

Đội Pháp: Kể chuyện tình lãng mạn bằng pháo hoa

“Huyền thoại tiên Âu Cơ và Rồng Vàng” là chủ đề màn trình diễn của đội Jacques Couturier Organisation - Pháp. Kéo dài 20 phút 30 giây, đây là câu chuyện kể về nàng tiên Âu Cơ xuống hạ giới và không thể trở về thiên đình. Nàng buồn khóc và nước mắt của nàng tuôn chảy thành dòng sông Hàn.

Rồi một ngày, tình cờ nàng gặp một chàng hoàng tử đẹp trai, nàng không còn cảm thấy cô đơn nữa. Một chuyện tình lãng mạn được khắc họa tinh xảo thông qua bức tranh pháo hoa đầy màu sắc trên nền nhạc du dương, mang lại sự thích thú cho khán giả và thổn thức trái tim bao người…

Pháo hoa được đội Pháp sử dụng có 2 chức năng chính là tường thuật và thể hiện tình cảm. Đôi khi, nó cũng được dùng để minh họa cho câu chuyện. Ví dụ khi đến cảnh nước mắt Âu Cơ chảy thành một dòng sông đổ ra biển lớn thì lúc này pháo hoa là để thể hiện cảm xúc của nàng tiên: niềm vui khi được xuống trần gian, nỗi buồn khi sống trong cô đơn, tình yêu và nụ cười dành cho hoàng tử Lạc Long Quân. “Buổi biểu diễn không chỉ mang lại sự thích thú trong từng ánh mắt mà còn mang lại sự hồi hộp không kém”, đội Pháp khẳng định.

Đội Bồ Đào Nha: Màn biểu diễn độc nhất vô nhị!

“Do đây là lần đầu tiên công ty Luso Pirotecnia có mặt tại Việt Nam nên chúng tôi muốn tạo một điều gì đó thật đặc biệt và mới lạ. Pedro Goncalves, người thiết kế cho buổi biểu diễn, rất thích thú với chủ đề “Huyền thoại sông Hàn” nên đã biên soạn “Rồng và lửa – Nơi truyền thuyết khai sinh” để tái hiện lịch sử dòng sông. Màn biểu diễn sẽ đưa người xem trở về thời điểm khi truyền thuyết về rồng và tiên bao trùm cả đất trời”, đội Glupo Luso Pirotecnia – Bồ Đào Nha nói về chủ đề “Rồng và lửa – Nơi truyền thuyết khai sinh” kéo dài 30 phút trong phần trình diễn của mình.

Sự kỳ diệu, cảm xúc và pháo hoa sẽ pha trộn trong màn trình diễn sẽ là trung tâm của mọi sự chú ý. Mỗi quả pháo, mỗi màu sắc để kết hợp, mỗi hiệu ứng đều được lựa chọn kỹ lưỡng giúp công chúng cảm nhận, nghe và chiêm ngưỡng hình ảnh rồng tiên đang làm nên huyền thoại một lần nữa và chắc chắn rằng chúng tôi sẽ đưa những trải nghiệm về pháo hoa của nhân dân Đà Nẵng lên một tầm cao mới. Đội Bồ Đào Nha khẳng định: Đó sẽ là một màn biểu diễn độc nhất vô nhị!

Đội Nhật Bản: Sử dụng pháo hoa tốt nhất mang phong cách hiện đại lẫn truyền thống

Đội pháo hoa Tamaya Kitahara - Nhật Bản sẽ mang đến bài biểu diễn dựa trên nền nhạc và ánh sáng lung linh từ pháo hoa miêu tả bầu trời đêm sông Hàn, kéo dài 24 phút 30 giây. “Chúng tôi sẽ sử dụng những loại pháo hoa tốt nhất mang phong cách hiện đại lẫn truyền thống thể hiện một màn pháo hoa rực rỡ dựa trên nền nhạc miêu tả buổi tối sông Hàn…”, đội pháo hoa Nhật Bản cho biết.

Với kinh nghiệm thực hiện hơn 150 màn trình diễn pháo hoa mỗi năm trên khắp thế giới, trong màn trình diễn của mình, đội pháo hoa đến từ xứ sở mặt trời mọc sẽ tạo nên những hình ảnh rồng bay lên trời cao bằng pháo vàng; rồng đẻ trứng bằng pháo hiệu ứng hình tròn; tạo hình ảnh núi ngũ hành (Hỏa, Thủy, Mộc, Kim, Thổ) bằng pháo hiệu ứng ngôi sao theo 5 kiểu khác nhau; diễn tả sự phát triển của Ngũ Hành bằng cách bắn từ 5 địa điểm khác nhau; thể hiện hình ảnh một cảng biển sôi động với các loại tàu lớn nhỏ bằng pháo hoa với kích thước khác nhau; diễn tả sự phát triển 2 bên bờ sông thành phố bằng cách bắn pháo từ 2 điểm khác nhau.

Đội Hoa Kỳ: Trình diễn pháo hoa trên nền nhạc Rock n" Roll sôi động

Đội Pyrotecnico - Hoa Kỳ mang đến cuộc thi “Những bản nhạc tình yêu theo thể loại Rock n" Roll” trong vòng 24 phút 8 giây”. “Chúng tôi sẽ mang đến một màn trình diễn đầy năng lượng, biểu diễn trên nền nhạc Rock n’ Roll sôi động. Màn trình diễn sẽ nhấn mạnh những hiệu quả mới với nghệ thuật trình diễn cao.

Màn trình diễn sẽ được mở đầu với bản nhạc “Giai điệu sông Hàn”, lồng một bài phát biểu ngắn về con người Việt Nam, về dòng sông Hàn và dòng sông này đã mang lại sự thống nhất và hạnh phúc cho nhân dân Đà Nẵng như thế nào cũng như nhạc Rock n’ Roll mang lại sự thống nhất và hạnh phúc cho mọi người trên toàn thế giới”, đội Pyrotecnico (Hoa Kỳ) tự tin giới thiệu về màn trình diễn của mình.

Đội Việt Nam: Huyền thoại sông Hàn

Với chủ đề “Huyền thoại sông Hàn”, đội chủ nhà Đà Nẵng – Việt Nam sẽ trình diễn 5 phần.

Màn trình diễn của đội Đà Nẵng, Việt Nam tại DIFC 2009 (Ảnh: ĐNĐT)

Phần 1 - Nơi Rồng về khai hoa (4 phút): Trên nền biển xanh, đất trời cao rộng, rồng vàng xuất hiện đầy ấn tượng và uy nghi, vừa rực rỡ vừa biểu hiện một sức mạnh vô song. Tiên nữ với nhan sắc tuyệt trần xuất hiện. Rồng vàng trở về biển cả và để lại một dòng sông hiền hoà, mênh mang, xanh biếc.

Phần 2 – Sông Hàn thanh xuân (4 phút): Dòng sông êm đềm, giọng hò, tiếng hát và nhịp đời lao động âm vang… Niềm vui của con người khi tìm được vùng đất mới, vùng đất lành, bình yên và trù phú với dòng sông như dòng sữa mẹ tràn đầy… là nơi “đất lành chim đậu”.

Phần 3 – Sông Hàn nỗi đau chiến tranh (4 phút): Đêm đen bao trùm lên thân phận con người, gieo rắc tang tóc trên dòng sông thân yêu. Nước mắt và máu, chia ly và đau thương, nhưng trong sâu thẳm của dòng sông Hàn và người Đà Nẵng vẫn tồn tại một tình yêu thuỷ chung, một niềm tin bất diệt vào ngày mai.

Phần 4 – Sông Hàn dậy sóng (4 phút): Tái hiện hình ảnh cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại. Tiếng súng, tiếng mìn, tiếng hô xung phong vang dậy, lửa cháy ngút trời, dòng sông dậy sóng… Khí thế tiến công thần tốc và quyết liệt… Chiến thắng! Chiến thắng! Khúc khải hoàn ca vang trên dòng sông Hàn thân yêu.

Phần 5 – Sông Hàn tình yêu và khát vọng (4 phút): Nhịp điệu cuộc sống của thành phố Đà Nẵng rộng mở, nồng nàn và đầy khát vọng. Một thành phố trẻ trung, năng động, đầy sức sống, đang vươn tới tương lai tươi sáng. Đà Nẵng đang rộng vòng tay thân thiện và nồng nhiệt chào đón bạn bè gần xa về với sông Hàn huyền thoại, về với những sắc màu quyến rũ của ngày hội pháo hoa 2010.

ĐN – N.Quỳnh

;
.
.
.
.
.