.

Kích cầu du lịch với “Việt Nam - Điểm đến của bạn”

Ngành Du lịch đang xây dựng chương trình kích cầu du lịch mới cho năm 2010 có tên gọi là “Việt Nam - Điểm đến của bạn”. Theo dự thảo do Tổng cục Du lịch trình Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch, chương trình kích cầu mới sẽ bao gồm hàng loạt các hoạt động để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Trong số các hoạt động đó có chiến dịch bán hàng giảm giá vào mùa vắng khách; chương trình đẩy mạnh du lịch nội địa với một số hoạt động kích cầu nhân các ngày lễ lớn trong năm, khuyến khích các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ du lịch, vận tải và liên quan đến du lịch giảm từ 10% đến 30% giá cho khách... Tổng cục Du lịch và doanh nghiệp sẽ triển khai tiếp các hoạt động quảng bá điểm đến Việt Nam tại những thị trường trọng điểm như Trung Quốc và Đông Bắc Á, Pháp và Tây Âu, Mỹ, Úc và New Zealand, ASEAN và Nga.

Ngành du lịch cũng thực hiện các biện pháp để phát triển du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo); đồng thời nhắm đến Việt kiều như một nguồn lực quan trọng để quảng bá cho du lịch Việt Nam. Cụ thể, Tổng cục Du lịch sẽ phát động chiến dịch hướng về cội nguồn dành cho Việt kiều cũng như tổ chức các cuộc gặp gỡ với Hội Việt kiều tại Pháp, Mỹ, Anh, Úc để thông báo về chiến dịch này nhằm khuyến khích Việt kiều và vận động bạn bè nước ngoài tới thăm Việt Nam.

(Theo TBKTSG Online)

;
.
.
.
.
.