.

Gần 1.000 thành viên tàu Hòa Bình tham quan, giao lưu tại Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - Ngày 23-4, trong hành trình vòng quanh thế giới, tàu Hòa Bình (Peace Boat) của Nhật Bản cập cảng Tiên Sa, đưa gần 1.000 du khách quốc tế và các nhân chứng nạn nhân của bom nguyên tử Nhật Bản tham quan du lịch, giao lưu văn hoá và thực hiện các hoạt động xã hội tại Đà Nẵng.

Đây là chuyến hải trình vòng quanh thế giới lần thứ 69 của tàu Hòa Bình và là lần thứ 32 tàu ghé thăm Đà Nẵng.

Tàu Hòa Bình cập cảng Tiên Sa

Ngay sau khi tàu cập cảng, Quỹ Hòa bình và Phát triển Việt Nam đã phối hợp với Mạng lưới giao lưu không chính thức các tổ chức phi chính phủ của Liên Hiệp Quốc (LHQ) khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và tàu Hòa Bình tổ chức hội nghị bàn tròn về các mục tiêu thiên niên kỷ (MDGs) của LHQ ngay trên tàu.


Đại diện các nạn nhân của bom nguyên tử ở hai thành phố Hiroshima và Nagasaki (Nhật Bản) giao lưu, tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng

Trong một ngày ghé thăm Đà Nẵng, các du khách trên tàu Hòa Bình đã tham gia chương trình giao lưu văn hóa thanh niên Việt Nam – Nhật Bản, thăm Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Bảo tàng quân khu 5... Các nạn nhân của bom nguyên tử ở hai thành phố Hiroshima và Nagasaki (Nhật Bản) cũng đã giao lưu, tặng quà và tiền cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng; chia sẻ những mất mát đau thương do chiến tranh để lại và lên án những cuộc chiến với những loại vũ khí gây chết người hàng loạt, đồng thời để lại di chứng cho các thế hệ sau…

Những người khách thân thiện

Bên cạnh các tour tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hoá ở Đà Nẵng và các vùng lân cận, nhiều bạn trẻ Nhật Bản đăng ký tham gia chương trình giao lưu, sinh hoạt văn hoá với các bạn trẻ Đà Nẵng. Và một trong những hoạt động được họ ưa thích nhất là cùng với các bạn trẻ của Hội LHTN TP Đà Nẵng… lội chợ Hàn.

Vào chợ mới thấy, các bạn trẻ Nhật Bản mua sắm khá nhiều và "ăn hàng" cũng rất… bạo. Trong khi đó, với tư cách “chủ nhà”, các bạn trẻ Đà Nẵng nghiễm nhiên trở thành những “nhà tư vấn” về các món hàng và nhất là giá cả. Và một điều rất đáng ghi nhận là các chủ hàng ở chợ Hàn tỏ ra hết sức thân thiện, lịch sự.

Cùng nhau chọn mua vòng đeo tay

Mua các loại bưu thiếp giới thiệu về Đà Nẵng

Các chủ hàng ở chợ Hàn trò chuyện với các bạn trẻ Nhật Bản như với khách hàng thân quen lâu ngày

Chụp hình lưu niệm với anh lái xe xích lô

Hoàng Hiệp - Cẩm An

;
.
.
.
.
.