.

Khách du lịch đến Đà Nẵng trong quý 1/2010 tăng vọt

.

(ĐNĐT) - Trong quý I/2010, khách du lịch quốc tế và nội địa đến Đà Nẵng ước đạt 436.350 lượt, tăng 50% so với cùng kỳ năm 2009

Du khách nước ngoài tham quan thành phố Đà Nẵng

Với sự khởi đầu khá ấn tượng trong năm 2010 về cả du lịch đường biển, đường bộ lẫn hàng không, cùng với sự đầu tư và chiến lược quảng bá du lịch hiệu quả; ngành du lịch Đà Nẵng đã thu được những kết quả hết sức khả quan về khách du lịch và doanh thu trong quý I/2010.

Theo ước tính sơ bộ, trong quý I/2010, tổng lượt khách tham quan, du lịch đến Đà Nẵng ước đạt 436.350 lượt, tăng 50% so với cùng kỳ 2009. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 169.600 lượt, tăng 20%, khách nội địa ước đạt 266.800 lượt, tăng 79%.

Trong quý I/2010, đã có 21 tàu du lịch cập cảng Đà Nẵng với gần 12.630 lượt khách, tăng 30%. Bên cạnh đó, du lịch bằng đường bộ và đường hàng không vẫn chứng tỏ ưu thế với lượng khách du lịch đường bộ ước đạt khoảng 7.230 lượt và khách đường hàng không ước đạt hơn 8.330 lượt.

Số lượng khách tăng đã đưa tổng doanh thu chuyên ngành du lịch của thành phố trong quý I/2010 ước đạt 234,632 tỷ đồng, tăng đến 88% so với cùng kỳ năm ngoái. Thu nhập xã hội từ hoạt động du lịch ước đạt 586 tỷ đồng. Đây là những tín hiệu khả quan của du lịch thành phố trong năm 2010 và dự báo số lượng khách du lịch đến Đà Nẵng trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng, nhất là khi Sở VH-TT-DL đang gấp rút chuẩn bị cho chương trình du lịch “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè 2010”, dự kiến sẽ diễn ra trong quý II năm nay.

Được biết, từ đầu năm 2010 đến nay, Sở VH-TT-DL đã phối hợp với Tổng cục Du lịch thẩm định và tái thẩm định 6 khách sạn từ 3- 4 sao; tổ chức thẩm định xếp hạng 2 khách sạn. Trong dịp diễn ra cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế, Sở VH-TT-DL đã chủ động họp với các khách sạn trên địa bàn để vận động tài trợ phòng, thực hiện việc niêm yết giá phòng, không tăng giá phòng... Cũng trong quý I/2010, Sở phối hợp với Tổng cục Du lịch tổ chức thành công Hội thảo liên kết hợp tác phát triển du lịch ASEAN tại Đà Nẵng, góp phần quảng bá và tạo cơ hội khai thác tiềm năng du lịch thành phố trong thời gian đến.

Cẩm An

;
.
.
.
.
.