(ĐNĐT) - Đến nay đã có 29 đơn vị gồm 4 công ty lữ hành lớn, 12 khách sạn, 7 cơ sở mua sắm và 4 nhà hàng đạt chuẩn đăng ký tham gia chương trình kích cầu du lịch năm 2010 do Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng phát động
Du khách nước ngoài tìm hiểu thông tin về du lịch Đà Nẵng |
Ngày 24-5, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho hay, sau một thời gian phát động, đến nay đã có 29 công ty lữ hành, khách sạn, nhà hàng, cơ sở mua sắm đạt chuẩn trên địa bàn TP Đà Nẵng đăng ký tham gia chương trình bán hàng giảm giá kích cầu du lịch trong khuôn khổ Chương trình kích cầu du lịch năm 2010 với chủ đề “Việt Nam - Điểm đến của bạn” do Bộ VH-TT-DL phát động.
Trong đó có 4 đơn vị lữ hành lớn là Vitours, Danatours, Vietravel, Saigontourist; 12 khách sạn là Hoàng Anh Gia Lai, Sandy Beach, Đà Nẵng, Phương Đông, Sao Mai, Bà Nà, Gold Coast, Tre Xanh Trung tâm, Minh Toàn, Saigontourane, Royal, Silvershore; 7 cơ sở mua sắm gồm Siêu thị Big C, Siêu thị Intimex, Metro, CoopMart, Cty SJC Đà Nẵng, Điêu khắc đá Tiến Hiếu, Tranh Đồng Việt và 4 nhà hàng gồm Mỹ Hạnh, Kim Đô, Cá Voi Xanh, Phương Đông Việt.
Các đơn vị này đăng ký các chương trình giảm giá từ 5% - 25% các hàng hóa, dịch vụ, khuyến mãi như dự thưởng, tặng quà, tặng phiếu mua hàng. Thời gian thực hiện trong tháng 8 và 9-2010. Theo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng, đây là hoạt động thiết thực nhằm đạt mục tiêu năm 2010 Đà Nẵng phấn đấu đón được 1.450.000 lượt khách du lịch, trong đó 350.000 lượt khách quốc tế và 1.115.000 lượt khách nội địa.
Bên cạnh đó, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cũng triển khai một số chương trình kích cầu khác để các đơn vị đăng ký tham gia như khuyến mãi du lịch, gồm giảm giá dịch vụ tại các khách sạn 3 - 5 sao, giảm 10 - 20% giá phòng theo giá công bố; khuyến mãi dịch vụ như miễn phí xe đưa đón sân bay và tham quan TP, ở 3 đêm được miễn phí 1 đêm; miễn phí vé tham quan trẻ em, giảm giá 10% dịch vụ tại các khu điểm du lịch; giảm giá 10% các tour du lịch nội địa, giảm 10% giá tại các nhà hàng, dịch vụ đạt chuẩn.
Giới thiệu các sản phẩm du lịch mới như tổ chức show diễn tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh phục vụ khách du lịch vào thứ 4, thứ bảy hàng tuần; thí điểm các hoạt động biểu diễn nghệ thuật trên đường Bạch Đằng. Xúc tiến quảng bá điểm đến Đà Nẵng, tập trung mạnh các thị trường nội địa truyền thống và tiềm năng như Hà Nội, TP.HCM, Đà Lạt, đồng bằng sông Cửu Long và các thị trường quốc tế như Thái Lan, Singapore, Trung Quốc bằng việc tổ chức các buổi giới thiệu điểm đến Đà Nẵng tại các địa điểm trên, mời tour du lịch làm quen gồm lữ hành, báo chí Thái Lan, Singapore, Trung Quốc đến Đà Nẵng.
Cẩm An