.
DỊP LỄ 30-4 VÀ 1-5

Du lịch vào mùa

.

Thống kê từ Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL), tổng lượt du khách đến Đà Nẵng trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay đạt mức kỷ lục, với 25 nghìn lượt người, tăng đến 81% so với cùng kỳ năm ngoái.

148 du khách Nhật Bản đến Đà Nẵng chiều 1-5. 

Khách đông nườm nượp

Đợt nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay được xem là dịp thu hút khách mạnh mẽ nhất trong năm của các khu du lịch (KDL), điểm tham quan trên địa bàn thành phố. Tuy không tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, nhưng tổng lượt khách đến các KDL Suối Lương, Suối Hoa, Bà Nà-Suối Mơ, Ngũ Hành Sơn vẫn khá cao, ước tính vào khoảng gần 6 nghìn lượt. Bảo tàng Điêu khắc Chăm mở cửa đón hơn 700 khách nội địa và quốc tế đến tham quan.

Với ưu thế gần trung tâm thành phố, là điểm đến mới với những cánh rừng già xanh ngút mắt, khí hậu mát mẻ, và được quảng bá mạnh mẽ trong thời gian gần đây, bán đảo Sơn Trà là điểm đến hấp dẫn nhất đối với khách nội địa, cư dân địa phương và các vùng lân cận. Ban Quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng ước tính, trong 4 ngày, có tới 15 nghìn lượt khách đi theo tour và khách đi tự do bằng xe máy, ô-tô vòng quanh bán đảo và đến vui chơi, nghỉ ngơi ở các KDL Bãi Ban, Bãi Rạng, Biển Đông... Hầu hết du khách đi tham quan bán đảo đều ghé quán cà phê DaNang View ở Trạm phát sóng DRT. Tour Vòng quanh bán đảo Sơn Trà bằng thuyền, Câu cá cùng ngư dân... do Công ty CP Đầu tư phát triển TMDL Huy Khánh khai thác cũng khá đắt khách. Ông Nguyễn Ngọc Hiệp, Giám đốc công ty cho hay, với một chiếc tàu du lịch cùng 4 ca-nô, mỗi ngày công ty chở gần 200 khách đi ra biển. Trước đợt nghỉ lễ vài ngày, khách đăng ký rất nhiều nhưng công ty phải từ chối vì không đủ phương tiện để chở thêm.

Khách sạn ven biển không còn chỗ

Cũng theo báo cáo tổng hợp từ Sở VH-TT-DL, các KS trong thành phố đã đón gần 11 nghìn lượt khách lưu trú, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi các KS nội thành đạt công suất 70-90% với khoảng 6,5 nghìn khách, thì hơn 4 nghìn khách đã “chia” nhau ở kín các KS ven biển. Suốt mấy ngày nghỉ, từ 15 giờ hằng ngày, các bãi biển trải dài từ Phạm Văn Đồng đến Mỹ Khê (đường Sơn Trà-Điện Ngọc), cũng như các bãi biển Nam Ô, Xuân Thiều, Thanh Bình dọc đường Nguyễn Tất Thành đều đông kín người.

Các hãng lữ hành cho biết đã đón gần 7 nghìn lượt khách, trong đó khoảng 1/5 là khách quốc tế, còn lại chủ yếu là khách nội địa đi theo đoàn từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Các công ty lữ hành lớn như Vitours, Saigontourist, Xuyên Á... đều khai thác lượng khách từ 900-2.000 người tùy nơi. Hành trình được đưa vào tour vẫn là Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, nghỉ ngơi tắm biển Đà Nẵng và các chương trình trong chuỗi di sản miền Trung: Huế, Hội An, Mỹ Sơn.

Đặc biệt, chiều ngày 1-5, Đà Nẵng đã đón 148 du khách Nhật Bản đi theo chuyến bay thuê bao trực tiếp từ Okayama của Nhật. Đoàn này đã chọn Đà Nẵng làm trung điểm để tỏa ra tham quan các di sản miền Trung Việt Nam và Angkor Wat của Campuchia. Khuya ngày 4-5, đoàn trở về nước sau hành trình tham quan các điểm trên và nghỉ ngơi tại các khu nghỉ dưỡng cao cấp ở Đà Nẵng.

Bài và ảnh: HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.