.

Đà Nẵng - Quảng Nam - Thừa Thiên - Huế cùng tham gia “Liên hoan du lịch quốc tế Thăng Long – Hà Nội 2010”

.

(ĐNĐT) - Ngành du lịch ba địa phương TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế sẽ tham gia chung một gian hàng tại “Liên hoan du lịch Quốc tế Thăng Long – Hà Nội 2010”

Du lịch biển sẽ là thế mạnh để 3 địa phương Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế quảng bá đến đông đảo du khách trong và ngoài nước

Ngày 31-8, Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cho biết, từ ngày 2 đến 5-10, tại khu du lịch Thiên Đường Bảo Sơn (Hà Nội), TP Đà Nẵng cùng hai tỉnh Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế sẽ tham gia “Liên hoan du lịch Quốc tế Thăng Long – Hà Nội 2010”.

Đây là lễ hội du lịch - văn hóa - nghệ thuật - truyền thông trong nước và quốc tế quan trọng nhất của “Năm Du lịch Quốc gia 2010” nhân dịp Đại lễ Kỷ niệm “1000 năm Thăng Long - Hà Nội” và 50 năm thành lập Ngành du lịch Việt Nam.

Tại liên hoan, ba địa phương sẽ tham gia chung một gian hàng có diện tích 54m2 (18m x 3m). Tại đó sẽ tổ chức một số hoạt động hoạt náo để thu hút du khách đến tham quan. Khi du khách ghé thăm gian hàng còn được nhận quà tặng là các sản phẩm lưu niệm đặc trưng của ba địa phương như: lồng đèn, nón lá, sản phẩm làm từ đá Non Nước...

Tham gia liên hoan lần này sẽ là cơ hội để Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên - Huế giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá tiềm năng, hình ảnh, sản phẩm dịch vụ du lịch của 3 địa phương, đặc biệt là thế mạnh du lịch biển, các di sản văn hóa đến đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế. Ngoài ra còn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch 3 địa phương gặp gỡ với các đối tác trong nước và quốc tế, tìm kiếm cơ hội trao đổi nguồn khách.

Cũng hướng tới Đại lễ kỷ niệm “1000 năm Thăng Long – Hà Nội”, Sở VH-TT-DL TP.HCM sẽ tổ chức “Triển lãm Quốc tế Du lịch TP.HCM lần thứ 6 – ITE HCMC 2010” từ ngày 30-9 đến ngày 2-10 tại TP.HCM. Đây là sự kiện du lịch thường niên được Bộ VH-TT-DL công nhận là triển lãm quốc tế du lịch chuyên nghiệp duy nhất của Việt Nam, được tổ chức nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước giới thiệu sản phẩm, đẩy mạnh hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường.

Để tăng quy mô của ITE HCMC 2010, Ban tổ chức sẽ mời khoảng 150 hãng lữ hành quốc tế, đồng thời phối hợp với Hãng hàng không quốc gia Việt Nam tổ chức các đoàn famtrip bao gồm các hãng lữ hành quốc tế lớn và các nhà báo du lịch đến từ các tạp chí du lịch quốc tế chuyên ngành lớn tham gia.

Nhằm cung cấp cho các hãng lữ hành quốc tế các sản phẩm du lịch mới và dịch vụ du lịch cao cấp, trong dịp này, Ban tổ chức ITE HCMC 2010 dự kiến đưa đoàn famtrip khoảng 20 – 30 người, là đại diện các hãng lữ hành quốc tế lớn và hãng báo chí truyền hình từ thị trường Bắc Âu, Bắc Á đến tham quan, khảo sát các sản phẩm du lịch và làm việc với các nhà cung cấp dịch vụ tại Đà Nẵng trong thời gian 3 ngày, từ ngày 2 - 4/10.

Tại Đà Nẵng, đoàn sẽ được thưởng thức các sản phẩm du lịch đặc sắc như tham dự chương trình nghệ thuật truyền thống VN tại Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh; khảo sát hoạt động cung cấp dịch vụ tại các khách sạn; tham quan Bà Nà – Núi Chúa để cảm nhận sự kì diệu về một Đà Lạt tại miền Trung; tham gia City tour tham quan danh thắng Ngũ Hành Sơn, làng đá mỹ nghệ truyền thống Non Nước; ngồi xe xích lô vòng quanh ngắm cảnh Đà Nẵng vào ban đêm. Đồng thời giao lưu với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn TP.

Đây là cơ hội để TP Đà Nẵng giới thiệu những thế mạnh, tiềm năng du lịch cũng như quảng bá sức hấp dẫn của các sản phẩm du lịch nhằm thu hút lượng khách từ những thị trường này đến với TP ngày càng đông đảo hơn trong thời gian tới.

Cẩm An

;
.
.
.
.
.