.

Du lịch lễ 2-9: Khách chủ yếu đi tour ngắn ngày

.

(ĐNĐT) - Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay được nghỉ 4 ngày, lại đúng vào dịp cuối tuần, nên nhu cầu đi du lịch lớn, đặc biệt là các tour ngắn ngày

Theo các công ty lữ hành, lịch nghỉ lễ 2-9 năm nay vào cuối tuần nên nhu cầu đi du lịch sẽ tăng khoảng 20%.  Điều mừng nhất là giá tour vẫn giữ mức ổn định như ngày thường cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Tuy nhiên, do lịch nghỉ lễ đưa ra hơi muộn, nên khách du lịch chủ yếu chọn tour ngắn ngày.

Bà Nà là một trong những địa điểm được nhiều du khách lựa chọn trong dịp lễ 2-9 (Ảnh tư liệu)

Khách chủ yếu đăng kí tour ngắn ngày

Ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty Viet Da travel cho biết, theo thống kê, số lượng khách du lịch đi các tour nội địa tại Đà Nẵng nhân dịp Quốc khánh 2-9 năm nay tăng khoảng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Các tour du lịch thu hút được nhiều khách hàng vẫn chủ yếu là các tour đến các địa điểm nghỉ dưỡng, các resot ven biển...

Dịp này, Viet Da travel cũng đã mở thêm các tour mới như du lịch tâm linh, ngồi thiền, luyện yoga, ăn chay... Ngoài ra, Viet Da travel cũng còn nhận khách cho các tour Ngàn năm Thăng Long, đi các tỉnh phía Bắc. Hiện lượng khách đăng ký tour dịp 2-9 của VietDa travel đến các địa điểm du lịch tại Đà Nẵng chủ yếu tập trung vào loại hình tour ngắn ngày.

Các tour được du khách chọn lựa nhiều nhất là tour biển, các khu nghỉ dưỡng ven biển, các con đường di sản: Huế – Đà Nẵng – Hội An... Các công ty lữ hành lớn ở Đà Nẵng như Saigontourist, Da Nang travel, Viet Da travel…cho biết, số lượng người đăng ký tour du lịch 2-9 gần như đã kín chỗ, nhưng các công ty du lịch vẫn mở tour để đón khách chứ không chốt lại. 

Ông Trịnh Hoài Nguyên, Trưởng phòng kinh doanh của Saigontourist tại Đà Nẵng cho biết:, trong dịp lễ 2-9, Saigontourist dự kiến có khoảng 200 lượt khách đi tuor dài ngày, còn khách đi theo tour ngắn ngày, trung bình đón 60- 80 lượt khách mỗi ngày. Theo thống kê sơ bộ, du khách trong nước chủ yếu chọn các tour 1 ngày, các tour 2 - 4 ngày chủ yếu thu hút đối tượng khách Việt kiều.

Lượng khách đăng ký́ tour khách lẻ và đăng ký́ tuyến ngắn ngày tăng mạnh cũng được ông  Đỗ Văn Nam, GĐ điều hành Công ty CP Du lịch Đa Nang travel, xác nhận :“Trong ngày, có khoảng 100 khách gọi điện đến công ty, song lượng khách này chủ yếu chọn các tour ngắn ngày (1 ngày) như: Bà Nà, Cù Lao Chàm, Hội An, Lăng Cô... Theo thống kê, hiện lượng khách đăng ký mua tour 2-9 của công ty đạt khoảng 1.000 khách, tăng 20% so với năm ngoái.

Thêm khuyến mãi, giá tour không tăng

Nhằm mang lại một kỳ nghỉ đầy niềm vui cho du khách, ngoài việc lên lịch các điểm đến nổi tiếng quen thuộc trong nước như Huế - Phong Nha - Đà Nẵng - Hội An, Nha Trang, Đà Lạt…,  các công ty lữ hành cũng đã triển khai nhiều điểm đến mới hấp dẫn để du khách lựa chọn. 

anh 1, chua Linh Ung, 2mot diem trong tuor du lich tam linh rat thu hut khach (1).jpg

Chùa Linh ứng - Bãi Bụt (Sơn Trà) là điểm đến hấp dẫn nằm trong tuor du lịch tâm linh tại Đà Nẵng (Ảnh: Đ.M)

Hướng tới Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, hiện các tour hành trình qua các kinh đô Việt cổ, trong đó có điểm đến Hà Nội được du khách đăng ký khá nhiều. Việc đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn của các công ty lữ hành đã thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Đồng thời cũng tạo tâm lý vui vẻ cho du khách tới đăng ký tour.

Theo ông Lộc, trong dịp 2-9 này, công ty sẽ giảm giá từ 20-25% cho các khách hàng đến đăng ký với số lượng lớn và nghỉ dài ngày. Kèm theo đó, công ty sẽ mang tới cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất nhằm đem lại cho khách hàng một kỳ nghỉ thật thoải mái. Với chương trình tham quan nghỉ dưỡng tại Bà Nà, khách hàng sẽ được miễn phí đêm văn nghệ, tham gia đốt lửa trại (tour ngày thường khách sẽ chi phí khoảng 2,5 triệu đồng/đêm lửa trại). Ngoài ra, khách hàng còn nhận được một phiếu tham gia chương trình Gala Diner tại các nhà hàng sang trọng.

Đặc biệt, hưởng ứng chiến dịch kích cầu du lịch 2010 của Tổng cục Du lịch, du khách của Saigontourist tiếp tục được tặng miễn phí toàn bộ phí bảo hiểm du lịch với mức bảo hiểm du lịch nước ngoài tối đa lên đến 30.000 USD/khách/vụ, du lịch trong nước là 60.000.000 đồng/khách/vụ và có cơ hội tham gia chương trình thẻ thành viên Saigontourist với nhiều mức ưu đãi hấp dẫn.

“Mỗi khách đăng ký tuor của Saigontuorist có trị giá trên 2 triệu đồng/ khách sẽ được tặng một thẻ khách hàng, và có thể sử dụng bất cứ dịch vụ nào của các đơn vị du lịch trên toàn quốc”, ông Nguyên cho biết thêm.

Lượng khách đăng ký tăng, nhưng theo cam kết của các công ty lữ hành, giá tour không tăng so với ngày thường.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.