.

Đưa hình ảnh Đà Nẵng đến nơi nơi

.

Các hoạt động xúc tiến, tuyên truyền quảng bá du lịch trong nhiều năm qua đã góp phần cung cấp thông tin, giới thiệu sản phẩm du lịch Đà Nẵng tới các thị trường trọng điểm và tiềm năng, góp phần “kéo” khách du lịch đến với thành phố ngày càng nhiều.

Mô tả ảnh.
Hoạt động xúc tiến du lịch giúp thúc đẩy việc mở các chuyến bay thuê bao quốc tế.

Những năm gần đây, liên tục tổ chức các hội chợ, roadshow giới thiệu du lịch ở hai thị trường nội địa quan trọng là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đã thu hút mạnh mẽ nguồn khách trong nước, đặc biệt vào dịp hè từ tháng 5 đến cuối tháng 8 hằng năm. Ba địa phương Thừa Thiên-Huế - Đà Nẵng - Quảng Nam tiếp tục tăng cường sự liên kết để thúc đẩy phát triển kinh tế du lịch vùng.

Tại các buổi roadshow ở các thị trường mới như Ninh Bình, Cần Thơ, doanh nghiệp du lịch của 3 địa phương và Ninh Bình, Thanh Hóa, Cần Thơ, Đồng Tháp, Long An... có dịp ngồi lại, bàn chuyện nối kết đưa khách hai miền Nam-Bắc vào miền Trung và ngược lại. Công suất buồng phòng của các khách sạn trong mùa hè hai năm 2009, 2010 thường vào khoảng 80-95%, có nơi còn từ chối nhận khách từ trước hai tháng vì luôn trong tình trạng kín chỗ... là bằng chứng cho thấy hoạt động quảng bá đã tỏ ra hữu hiệu.

Bên cạnh đó, trong tình hình lượng khách quốc tế vẫn chưa phục hồi mạnh mẽ do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế, các thị trường quốc tế trọng điểm như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc là tâm điểm cho Đà Nẵng đẩy mạnh công tác xúc tiến, làm cơ sở thu hút khách về sau. Thông qua các hội chợ quan trọng: Hội chợ ITE tại Hồng Kông; tuần lễ Văn hóa Việt Nam tại Nhật Bản và Hàn Quốc; Hội chợ Du lịch Quốc tế Thượng Hải, Trung Quốc... và mới đây nhất là Hội chợ JATA Nhật Bản, Đà Nẵng đã đưa hình ảnh con người, danh lam thắng cảnh của thành phố đến nhiều nơi.

Đón các đoàn famtrip (du lịch quảng bá) bao gồm các hãng lữ hành và báo chí lớn đến từ các nước Hàn Quốc, Singapore, Hong Kong, Thái Lan... cũng là cách quảng bá du lịch thông qua các kênh gián tiếp. Báo chí và lữ hành các nước trở thành cầu nối quan trọng trong việc viết bài đưa tin, giới thiệu về tiềm năng phát triển du lịch của Đà Nẵng đến với cộng đồng thế giới, đưa du khách khắp nơi đến với Đà Nẵng.

Đưa các sản phẩm du lịch mới vào khai thác là cách để du lịch Đà Nẵng tăng sức hấp dẫn. Tour du lịch sinh thái khám phá Sơn Trà, dịch vụ cáp treo Bà Nà và các show diễn phục vụ khách tại Nhà hát tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh... làm không gian du lịch trở nên mới mẻ hơn và ngày càng chứng tỏ được sức hút. Ngoài danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Điêu khắc Chăm - hai địa chỉ truyền thống của Đà Nẵng - thì Sơn Trà, Bà Nà là hai điểm mới luôn được đưa vào các chương trình hội chợ, roadshow cũng như famtrip. Ngoài ra, các quầy thông tin du lịch và máy tra cứu thông tin du lịch được bố trí lắp đặt tại nhiều điểm trong thành phố từ lâu đã là kênh thông tin rất bổ ích, cung cấp cho du khách cái nhìn tổng quan về Đà Nẵng khi du khách lần đầu tiên đến tham quan, nghỉ dưỡng tại thành phố.

Từ đây đến cuối năm là thời điểm nhộn nhịp các hoạt động xúc tiến hợp tác, với việc tham gia Hội chợ ITE 2010 tại thành phố Hồ Chí Minh; cùng Huế-Quảng Nam tham gia Liên hoan du lịch quốc tế Thăng Long - Hà Nội; đặc biệt phối hợp Silver Shores Hoàng Đạt Resort phát động thị trường tại Hội chợ Du lịch quốc tế Thượng Hải, Trung Quốc (từ 18 đến 21-11). Trung tâm Xúc tiến Du lịch cũng sẽ làm đầu mối cùng các doanh nghiệp xây dựng cuốn Cẩm nang hướng dẫn du lịch Đà Nẵng (Danang Tourism Guidebook) và quảng bá du lịch Đà Nẵng trên tạp chí Heritage của Hàng không Việt Nam.

Bài và ảnh: P.KHÁNH

;
.
.
.
.
.