.

Phát động cuộc thi “Trình diễn pháo hoa trên máy vi tính năm 2011”

.

(ĐNĐT) - Sáng 6-10, Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo phát động cuộc thi “Trình diễn pháo hoa trên máy vi tính năm 2011” với chủ đề “Lung linh sông Hàn”.

Đây là hoạt động nhằm góp phần quảng bá cho Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế 2011 và sẽ là kênh tham khảo cho ý tưởng kịch bản của Đội pháo hoa Đà Nẵng, đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi.

phao hoa VN.jpg

Màn dự thi pháo hoa quốc tế của đội Đà Nẵng - Việt Nam năm 2009

Bên cạnh đó, cuộc thi cũng nhằm quảng bá hình ảnh Đà Nẵng trên môi trường internet và sẽ tạo ra tác động tích cực đến nhận thức của cộng đồng về ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực đời sống xã hội; thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm, công nghiệp nội dung số của thành phố Đà Nẵng.

Đối tượng tham dự cuộc thi là cá nhân, nhóm cá nhân, tổ chức là người Việt Nam sống và làm việc trong nước. Sản phẩm dự thi là chương trình phần mềm dùng để trình diễn pháo hoa trên máy tính với chủ đề “Lung linh sông Hàn”, với bối cảnh sông Hàn về đêm, được mô phỏng tại vị trí cảng sông Hàn trên nền nhạc có lời hoặc không lời, với lượng thời giang từ 15 – 20 phút.

Sản phẩm dự thi phải đảm bảo các tiêu chí chung về tính công nghệ; tính thẩm mỹ cao, sinh động; tính sáng tạo và tính hoàn thiện để có thể sử dụng ngay.

Ban tổ chức nhận đăng ký  dự thi bắt đầu từ ngày 6-10-2010 đến hết ngày 31-12-2010. Vòng chấm sơ khảo từ ngày 1 đến 5-1-2011. Có 5 tác phẩm được chọn vào tham dự vòng chung khảo và sẽ được trình diễn công khai tại Công viên phần mềm Quang Trung (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng). Sau đó, Ban tổ chức chọn ra 3 sản phẩm xuất sắc nhất để trao giải thưởng Nhất, Nhì, Ba với số tiền lần lượt là 20 triệu, 10 triệu và 5 triệu đồng.

Đắc Mạnh

;
.
.
.
.
.