.

Du lịch Đà Nẵng vẫn ổn trong mùa mưa lũ

.

(ĐNĐT) - 1.800 du khách tàu biển Costa Classica (Ý), sáng 17-11 đã đến Đà Nẵng, điểm dừng chân thứ hai tại Việt Nam sau thành phố Hồ Chí Minh.

Saigontourist, đơn vị khai thác khách, cho biết trước khi đến Việt Nam, du khách châu Âu và châu Á trên tàu đã có chuyến vòng quanh các nước châu Á khác như Philippines, Malaysia, Singapore và sẽ thẳng tiến Trung Quốc vào tối 18-11.

Du khách trên Costa Classica đang tìm hiểu thông tin về du lịch Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng, khoảng 100 khách đi City tour tham quan thành phố bằng xích lô du lịch, trong khi phần lớn du khách chọn đi các tour tham quan các di sản thế giới là phố cổ Hội An, thánh địa Mỹ Sơn, cố đô Huế.

* Theo thông tin từ các hãng lữ hành tại Đà Nẵng, trong mùa mưa lũ, Đà Nẵng không bị ảnh hưởng nhiều như các địa phương khác nên vẫn đón khách du lịch bình thường. Các điểm đến truyền thống như Bà Nà, Danh thắng Ngũ Hành Sơn, bán đảo Sơn Trà vẫn không giảm lượng khách đoàn, với đối tượng chủ yếu là khách MICE (du lịch kết hợp công tác, hội thảo).

Khoảng 10% trong số các đoàn khách nội địa kết hợp tham quan Đà Nẵng với đi cứu trợ các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình. Số khách nước ngoài từ các thị trường truyền thống như Mỹ, Tây Ban Nha vẫn chưa phục hồi mạnh như năm 2008 trở về trước dù đang trong mùa cao điểm đón khách quốc tế; trong khi đó, khách ở các thị trường gần như Trung Quốc, Nhật Bản có xu hướng tăng lên.

Tin và ảnh: HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.