.

Du lịch Noel, Tết dương lịch: Giá cao, tour đi nước ngoài vẫn hút khách

.


Dù mới, rẻ, “độc”, nhiều tour trong nước dịp Noel, Tết Dương lịch vẫn không hút khách. Trái lại, các tour ra nước ngoài như Singapore, Malaysia, đặc biệt là Hong kong, Trung Quốc có giá cao gấp nhiều lần lại được khách hàng miền Trung ưa chuộng.

“Điểm nóng” Hong kong

hk.jpg
Các hãng lữ hành miền Trung chủ yếu khai thác khách nội địa trên các chuyến bay trực tiếp từ Đà Nẵng về Hong kong vào dịp Noel, Tết Dương lịch.

Tour đi Hong kong là một trong những tour ra nước ngoài nóng hổi nhất mùa Noel, Tết Dương lịch năm nay, được hầu hết các hãng lữ hành đồng loạt chào bán từ hai tháng trước, với giá từ 700 đến gần 1 nghìn USD/người/ tour tùy hành trình. Tour này được khai thác nương theo sự khởi động đường bay trực tiếp thuê chuyến Hong kong-Đà Nẵng và ngược lại mới khai trương vào gần cuối tháng qua. Doanh nghiệp lữ hành ở miền Trung chủ yếu tận dụng khai thác khách đi trên các chuyến bay trống từ Đà Nẵng về Hong kong.

Dù có giá cao, tour Hong kong vẫn tỏ ra chiếm ưu thế hơn so với các tour đi Thượng Hải hoặc Bắc Kinh đã được hỗ trợ giá, với mức giá chỉ từ 422 đến hơn 600 USD/người/tour. Theo đó, chương trình khuyến mãi giá trọn gói như trên được Vietnam Airlines triển khai cho khách đi du lịch Trung Quốc tại thị trường Việt Nam, nhân dịp khai trương đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh đến Bắc Kinh, thông qua các công ty du lịch theo các hành trình xuất phát từ 15-12 đến hết ngày 31-1.

Khá “độc” là tour dành cho người độc thân ở cả ba miền Bắc, Trung, Nam mà Công ty Du lịch Việt Đà mới tung ra hơn một tháng nay. Đây là tour chỉ dành cho du khách chưa có gia đình, ưa thích mạo hiểm và khám phá vùng cao nguyên Đà Lạt, kết hợp thăm những địa điểm mới của Đà Nẵng như làng trồng hoa Hòa Cường, bán đảo Sơn Trà, và có cơ hội tìm một nửa của mình…

Bán mạnh tour đi nước ngoài

Theo nhận định của hầu hết các doanh nghiệp lữ hành, dù họ đưa ra nhiều chương trình đón Noel, năm mới trong nước ở Phan Thiết, Đà Lạt…, với giá khá thấp từ 3 triệu đồng/người/tour trở xuống, nhưng khách du lịch miền Trung vẫn  không mấy mặn mà. “Chỉ có khách ở hai đầu TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội hăng hái tham gia tour “độc thân”, còn khách miền Trung đến thời điểm này vẫn chưa thấy đăng ký” - ông Đinh Văn Lộc, Giám đốc Công ty Du lịch Việt Đà cho hay.

Bù vào đó, theo ông Nguyễn Thành, Phó Giám đốc Trung tâm Điều hành du lịch Hanoitourist tại Đà Nẵng, khách hàng trung lưu lại chi mạnh tay cho các tour đi các khu vực gần Việt Nam như Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Hong kong. “Không kể các đoàn nhỏ khác, chúng tôi có một đoàn 70 người đi Singapore vào dịp Tết Dương lịch” - ông Thành chia sẻ. Ông Trịnh Hoài Nguyên, Trưởng phòng Kinh doanh Chi nhánh Saigontourist tại Đà Nẵng cũng thông báo: Với hai đoàn khởi hành đi Hong kong vào đúng 24 và 31-12, nơi này không còn nhận thêm khách từ Đà Nẵng; trong khi Tổng công ty ở TP. Hồ Chí Minh cũng không còn nhiều chỗ cho khách đi theo tour này.

Để thu hút khách, các tour cũng như các dịch vụ du lịch trong nước vẫn không tăng giá. Thậm chí, nhiều khách sạn, resort lớn ở Đà Nẵng còn giảm giá phòng hoặc tăng thêm các tiện ích như đưa đón khách tại sân bay, nước uống và trái cây tươi miễn phí cho khách hàng sử dụng dịch vụ. Ngược lại, do giá USD, giá dịch vụ ở các “điểm nóng” du lịch tăng, giá các tour đi nước ngoài cũng tăng từ 15-20% so với mùa Noel, Tết Dương lịch năm ngoái, và nhỉnh hơn so với ngày thường từ 5-7%.


Bài và ảnh: HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.