.

Tour EWEC 100 USD khởi hành đầu năm Tân Mão

.

(ĐNĐT) - “Sinh viên Việt Nam với EWEC” là chương trình du lịch dành cho sinh viên (SV) vừa được Chi nhánh Công ty du lịch Vietravel Đà Nẵng công bố trong buổi họp báo chiều 17-12.
 
Mô tả ảnh.
Trên đường đi, đoàn sẽ tham quan That Ing Hang (Lào), được mệnh danh là Thánh địa Phật giáo Đông Dương
Với mức giá hơn 2,3 triệu đồng/người, chuyến đi khởi hành vào ngày 8-2-2011 (nhằm mồng 6 Tết Âm lịch) và kết thúc vào ba ngày sau đó. Lộ trình theo tuyến Hành lang kinh tế Đông-Tây (EWEC), bắt đầu từ Đà Nẵng, qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị) đến Savannakhet (Lào), nhập cảnh vào Thái Lan qua cầu Hữu Nghị II và dừng tại Mukdahan, một tỉnh thuộc Đông Bắc Thái nằm trên bờ sông Mekong.
 
Điểm nhấn của chương trình là chuyến tham quan Làng Hữu nghị Việt-Thái ở Nakhon Phanom và giao lưu lửa trại với bà con người Việt. Ngoài ra, nhiều địa danh, di tích lịch sử độc đáo khác được đoàn ghé thăm là That Inghang-Thánh địa Phật giáo Đông Dương, chùa Giọt sương - nơi lưu giữ xá lợi Phật, chợ Đông Dương, chợ Đà Nẵng…

Sau chuyến đi tương tự được tổ chức lần đầu vào đầu năm 2009 cho 160 SV ngành du lịch đến từ các trường thuộc ĐH Đà Nẵng, CĐ Đông Á, Việt Úc… với sự phối hợp của Tổng cục Du lịch Việt Nam, Vietravel kỳ vọng sẽ thu hút hơn 200 SV trong hành trình lần này.
 
Theo ông Bảo Duy Linh, Phó Giám đốc Chi nhánh Vietravel Đà Nẵng, không chỉ mang tới cho SV cơ hội tham quan các nước láng giềng với chi phí thấp nhất, trong khi giá thường ngày của chương trình này gấp đôi chi phí trên, ban tổ chức còn mong muốn SV Việt Nam hiểu biết thêm về ý nghĩa chiến lược của tuyến EWEC, giao lưu với SV các nước và tự tin hơn trong giao tiếp, xử lý tình huống. Chương trình được đánh giá là góp phần làm sôi nổi hoạt động du lịch trên tuyến EWEC vốn chưa được khai thác mạnh mẽ trong những năm qua.

HẰNG VANG
;
.
.
.
.
.