.

Miền Trung: Căng thẳng vé máy bay đi du lịch Tết

.
(ĐNĐT) - Khách miền Trung đi du lịch nước ngoài và khách từ hai đầu Nam - Bắc đến miền Trung trong dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng cao nhưng thiếu vé máy bay.

Mô tả ảnh.
Các công ty du lịch đang mong chờ Vietnam Airlines tăng chuyến bay đến miền Trung để đáp ứng nhu cầu của du khách trong dịp Tết
Ông Bảo Duy Linh, Phó Giám đốc Chi nhánh Vietravel tại Đà Nẵng, cho biết sau khi Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần vào dịp Tết Âm lịch năm 2011 đối với cán bộ, công chức, viên chức để đưa đợt nghỉ Tết Tân Mão kéo dài 8 ngày từ 31-1 đến hết 7-2 (28 tháng Chạp đến hết mùng 5 Tết), lượng khách đăng ký tour Tết đã tăng đáng kể, đặc biệt là các tour dài ngày trong nước và tour du lịch nước ngoài.

Vietravel dự kiến đón khoảng 25.000 lượt khách trong mùa du lịch Tết năm nay. Tuy còn hơn nửa tháng, nhưng hiện Vietravel đã hoàn thành 85% lượt khách. Với xu hướng khách gia tăng như hiện nay, dự kiến lượng khách của Vietravel trên toàn quốc sẽ tăng hơn 35% so với năm trước. Riêng lượng khách tại các chi nhánh ở miền Trung như Huế - Đà Nẵng – Quy Nhơn – Nha Trang dự kiến tăng 15%.

“Miền Trung nằm trong chùm tour thu hút nhiều khách Nam - Bắc chọn đi du lịch nội địa dài ngày. Trong đó, các tour Đà Nẵng – Mỹ Sơn – Bà Nà – Hội An (3 ngày 3 đêm), Đà Nẵng – Bà Nà – Hội An (4 ngày)… do Vietravel tổ chức đang có số khách đặt tour cao. Dịp Tết ở Hà Nội rất lạnh nên du khách muốn chọn miền Trung vừa ấm áp hơn, vừa có nhiều điểm đến đặc sắc”, ông Bảo Duy Linh nói.

Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Trưởng phòng điều hành Công ty lữ hành Vitours cho biết thêm, lượng khách hỏi tour trong mấy ngày qua nhiều hẳn lên, nhưng đáng tiếc hầu hết các tour đã khóa sổ do không có vé máy bay nên số lượng chỉ hơn khoảng 15% so với năm ngoái. Trong đó, tăng mạnh ở lượng khách miền Trung đi du lịch nước ngoài và khách từ hai đầu về miền Trung đi các tour mới.

Đã có hơn 200 khách đăng ký các tour Trung Quốc (6 ngày), Hồng Kông – Macao (5 ngày), Đài Loan (4 ngày), Singapore – Malaysia (6 ngày), Thái Lan (5 ngày), Campuchia (5 ngày) do Vitour tổ chức. Khách vẫn đang tiếp tục hỏi nhưng đã hết chỗ vì không lấy được vé máy bay. Ngược lại, tour đường bộ đi Lào (4 ngày) đã thu hút hơn 100 khách đăng ký và đang tiếp tục nhận do không lệ thuộc vé máy bay.

Các tour từ hai đầu về miền Trung cũng có lượng khách khá đông đảo. Như tour “Hành trình di sản” (Hội An - Mỹ Sơn - Huế - Phong Nha 5 ngày) đã có 400 khách đăng ký. Đó cũng là lượng khách đã mua tour “Thiên đường miền Trung (Hội An – Cù Lao Chàm – Sơn Trà – Bà Nà 4 ngày). “Chúng tôi chỉ có thể nhận thêm khách cho các tour này khi Vietnam Airlines tăng thêm chuyến bay”, ông Thanh Tùng cho biết.

Theo ông Cao Trí Dũng, Giám đốc Vitours, giá tour Tết đi nước ngoài cao hơn khoảng 30% so với bình thường do giá vé máy bay và chi phí tour tại nước ngoài tăng cao. Giá tour đi trong nước và đi Lào cũng cao hơn khoảng 5 – 10%, chủ yếu do giá xe và nhân sự phục vụ ngày Tết, còn giá các dịch vụ khách sạn, nhà hàng, tham quan… thì vẫn bình thường.

Cũng theo ông Dũng, tình hình xe vận chuyển khách, nhất là các loại xe lớn từ 29 – 45 chỗ ngồi rất căng thẳng do nhiều xe đã được hợp đồng đưa đón khách về quê ăn Tết. Căng thẳng không kém là tình hình hướng dẫn viên, đặc biệt là hướng dẫn viên tiếng Việt để đáp ứng nhu cầu gia tăng lượng khách nội địa đến miền Trung.

Vietnam Airlines tăng thêm nhiều chuyến bay

Trước cơn “sốt” vé hàng không trong dịp Tết Tân Mão, Vietnam Airlines (VNA) đã thông qua phương án tăng tải tại các chuyến bay hai chiều Hà Nội – TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, VNA còn bổ sung thêm các chuyến bay từ TP.HCM đi các địa phương, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp cao điểm Tết.

Ngày 17-1, VNA bắt đầu mở bán hơn 15.500 vé máy bay đợt 3 tăng tải trong dịp Tết Tân Mão. Đối tượng được ưu tiên trong đợt này là những khách hàng đã đặt sổ chờ từ trước. Theo đó, các chặng bay từ TPHCM ra Hà Nội, Đà Nẵng từ nay đến 23 tháng Chạp âm lịch và chiều ngược lại sau Tết vẫn còn nhiều chỗ. Tuy nhiên, tuần cao điểm từ 24 - 30 tháng Chạp, vé trên các chặng bay này còn rất ít, chủ yếu là các chuyến bay đêm.

Đối với đường bay từ TPHCM đi một số địa phương khác, VNA quyết định bổ sung 99 chuyến vào ngày cao điểm. Trong đó, chặng TPHCM đi Huế tăng thêm 41 chuyến, nâng tần suất từ 3 lên 7 chuyến mỗi ngày. Đối với chặng bay TPHCM - Phú Quốc, VNA tăng thêm 20 chuyến giai đoạn sau Tết; chặng TPHCM - Đà Nẵng tăng 19 chuyến, chặng TPHCM - Quy Nhơn tăng 13 chuyến; chặng TPHCM đi Vinh tăng 6 chuyến (3 chuyến trước Tết, 3 chuyến sau Tết).

(Nguồn: Văn phòng VNA tại miền Trung)


Cẩm An
;
.
.
.
.
.