.

Nhộn nhịp đón khách du lịch đầu năm

.
dau nam 3.JPG
Đón khách tàu biển đầu năm trước Nhà hát Trưng Vương
(ĐNĐT) - Những ngày đầu năm mới 2011, hàng nghìn du khách trong nước và quốc tế đã đến Đà Nẵng, hứa hẹn một năm sôi động của ngành du lịch thành phố.
 
Theo đánh giá của nhiều hãng lữ hành, trong dịp Tết Dương lịch năm nay, các tour nước ngoài như Hongkong, Malaysia, Singapore tỏ ra hút khách miền Trung. Khách tham gia tour trong nước chỉ chủ yếu đi những điểm gần như Phong Nha, Huế, hoặc theo nhóm gia đình đến các khu du lịch (KDL) và thắng cảnh trong thành phố.
 
Ban quản lý (BQL) bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng ước tính, riêng ngày đầu năm đã có gần 3.000 khách lẻ và khách đoàn du ngoạn bán đảo. Trong đó, chùa Linh Ứng vẫn là điểm thu hút nhất với gần 2.000 người đến tham quan, chiêm bái; còn lại là khách đi các tour đường biển, câu cá cùng ngư dân, vòng quanh bán đảo Sơn Trà, dừng chân tại các điểm: Danang View Café, Đỉnh Bàn Cờ, Trạm Rada…
 
Không thua kém, Danh thắng Ngũ Hành Sơn đón lượng khách nhiều gấp ba lần so với các ngày khác trong mùa mưa: gần 2.400 người, với 1/6 là khách quốc tế. BQL Danh thắng đã dành hai phần quà cho hai đoàn khách Việt Nam và nước ngoài đầu tiên đặt chân đến thắng cảnh này ngày sáng 1-1.

Nhiều KDL, khách sạn (KS) ở Đà Nẵng đều có chương trình riêng để đón khách đầu năm. KDL Suối Hoa thiết kế và làm mới vườn hoa phục vụ du khách, giảm giá vé vào cổng và 50% giá dịch vụ (trừ ăn uống) cho mọi đối tượng khách. Như mọi năm, KDL Suối Lương duy trì các trò chơi dân gian, giao lưu ca nhạc giữa khách với ca sĩ.
 
Dạ tiệc đếm ngược chào đón năm mới vào đêm 31-1 cùng các chương trình: tiệc đứng, ảo thuật, múa dân gian và hiện đại, các trò chơi vui nhộn có thưởng… đã lôi cuốn các vị khách lưu trú tại những KS từ 3-5 sao như Hoàng Anh Gia Lai, Life Resort, Silver Shores, Furama, Green Plaza, Bamboo Green.

Cũng trong ngày đầu năm mới, 200 khách du lịch tàu biển mang quốc tịch Đức, Anh, Mỹ đã cập cảng Đà Nẵng trên chuyến Seabourn Pride do hãng du lịch Tân Hồng khai thác. Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) Đà Nẵng dự kiến sẽ có 23 chuyến tàu biển đến thành phố trong quý I năm nay, mang theo trên 10.000 người, chủ yếu từ các thị trường châu Âu truyền thống.
 
Năm 2011 đánh dấu sự trở lại của các chuyến tàu “khủng” Costa Classica với sức chứa gần 2.000 khách/chuyến. Các luồng khách châu Á là Nhật, Trung Quốc sẽ góp phần làm tăng trưởng đáng kể lượng người đi du lịch bằng đường biển trong thời gian này trên các chuyến tàu Azamara Quest do hãng OSC (Huế) khai thác.

Với nguồn khách đó, Sở VH-TT-DL kỳ vọng thu hút khoảng 450.000 lượt khách quốc tế, đóng góp vào tổng số 2,1 triệu lượt khách đến thành phố trong năm mới. Theo Sở VH-TT-DL, việc tập trung phát triển du lịch theo ba hướng: du lịch biển, nghỉ dưỡng và du lịch sinh thái; du lịch văn hóa, lịch sử, thắng cảnh, làng nghề; du lịch công vụ, mua sắm, hội nghị - hội thảo; song song với đẩy mạnh xúc tiến, quảng bá ở các thị trường trong và ngoài nước là cơ sở để đạt tới lượng khách khá lớn như trên.

dau nam 2.JPG
50 tay đua thuộc CLB xe đạp Đà Nẵng và BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng vừa đạp xe diễu hành quanh các trục phố chính của thành phố đón năm mới 2011 và kêu gọi mọi người tích cực giữ gìn môi trường biển vào sáng ngày 2-1.

Từ công viên biển Phạm Văn Đồng, với 5 mô tô dẫn đường, đoàn xe mang các khẩu hiệu bảo vệ môi trường và quảng bá du lịch bán đảo Sơn Trà đi qua Hoàng Sa-Trường Sa-cầu Tuyên Sơn-đường 2-9, rồi vòng ngược Phan Châu Trinh-Lê Lợi-Quang Trung-Trần Phú trước khi xuôi Bạch Đằng để kết thúc chương trình.

HẰNG VANG
;
.
.
.
.
.