.

5 tỉnh bắc Thái Lan xúc tiến du lịch tại Đà Nẵng

.

(ĐNĐT) - 120 người đại diện cho các nhà quản lý và doanh nghiệp du lịch 5 tỉnh miền bắc Thái Lan (Sukhothai, Phiksanulok, Phetchabun, Uttaradit, Tak) tham gia buổi giao lưu, quảng bá du lịch, xúc tiến thương mại cùng 80 doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, Quảng Nam do Công ty TNHH du lịch-thương mại Lê Phong tổ chức sáng 27-8.

Mô tả ảnh.
Đoàn Thái Lan giới thiệu sản phẩm nông nghiệp tại buổi giao lưu

Ông Yongyos Meakaroon, Phó Chủ tịch tỉnh Phiksanulok, Trưởng đoàn, cho rằng miền Trung Việt Nam nằm trên trục Hành lang kinh tế Đông-Tây là một thị trường lớn mà vùng này đang nhắm đến. Các kế hoạch xúc tiến của vùng dự kiến sẽ góp phần đưa khoảng trên dưới 10 nghìn lượt khách đến các địa phương Quảng Trị-Huế-Đà Nẵng-Quảng Nam mỗi năm.

Tại buổi giao lưu, doanh nghiệp hai phía đã trao đổi thông tin và tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh doanh, trao đổi nguồn khách. Đoàn Thái Lan cũng giới thiệu, chào bán hàng trăm sản phẩm truyền thống đặc sắc được chế tác bằng tay như hoa đất sét, vải thổ cẩm, trang sức làm bằng vàng bạc, ngà voi; cùng các sản phẩm nông nghiệp như xoài, me…

Trước đó, ngày 26-8, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Đà Nẵng cùng các địa phương Huế, Quảng Nam tham gia roadshow “Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Ninh Bình”.

Tại đây, các nhà quản lý, doanh nghiệp du lịch của 3 tỉnh miền Trung và Ninh Bình đã giao lưu, giới thiệu về tiềm năng du lịch và tìm kiếm các cơ hội trao đổi nguồn khách. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng cung cấp nhiều ấn phẩm như tập gấp, đĩa phim, cẩm nang du lịch… cho các doanh nghiêp tỉnh bạn.

Đây là lần thứ hai Ninh Bình tổ chức giới thiệu du lịch với thị trường miền Trung vốn chưa biết nhiều về các sản phẩm du lịch độc đáo của tỉnh này như Khu du lịch Tràng An, Tam Cốc-Bích Động, chùa Bái Đính…

Tin và ảnh: HẰNG VANG

;
.
.
.
.
.