.

Famtrip thúc đẩy phát triển du lịch công vụ

(ĐNĐT) - Gần 50 người đến từ Bộ Kế hoạch-Đầu tư, Bộ Ngoại giao, các khách sạn, các hãng lữ hành chuyên tổ chức MICE (du lịch công vụ) ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng tham gia tọa đàm “Đà Nẵng-Điểm đến hấp dẫn của du lịch MICE” vào chiều 18-9 do Sở văn hóa – Thể thao và Du lịch Đà Nẵng tổ chức.

Theo các chuyên gia, Đà Nẵng được xem là nơi hội tụ nhiều yếu tố cần thiết để phát triển loại hình này như: giao thông thuận tiện, nguồn du lịch tự nhiên và nhân văn phong phú, hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ và hiện đại, tập trung nhiều khách sạn đẳng cấp quốc tế… Song, việc chưa xây dựng được chiến lược hiệu quả nhằm quảng bá tiềm năng của MICE, cũng như chưa xây dựng được những sản phẩm và chương trình riêng biệt cho từng thị phần khách MICE… là nguyên nhân khiến cho du lịch MICE ở Đà Nẵng chưa phát triển đúng với tiềm năng.

Trước đó, đoàn này đã tham gia chuyến famtrip 4 ngày 3 đêm tham quan cơ sở hạ tầng du lịch hội nghị, hội thảo kết hợp tham quan nghỉ dưỡng của thành phố. Ngoài Bà Nà Hills, Bảo tàng Chăm, bán đảo Sơn Trà, các sân golf Montgomerie Links và The Dunes, các resort ven biển cao cấp như Fusion Maia, Hyatt Regency, Silver Shore là các điểm đến được đoàn quan tâm.

HẰNG VANG

 

;
.
.
.
.
.