.

Bảo đảm an toàn cho DIFC 2012

.

Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012 (DIFC 2012) với chủ đề “Sắc màu Đà Nẵng” diễn ra vào cuối tháng 4 năm sau sẽ là cuộc so tài được trông chờ nhất, bởi hội tụ bốn nhà vô địch của những lần thi trước đến từ Ý, Pháp, Trung Quốc và Canada. Từ bây giờ, công tác chuẩn bị cho DIFC đã được khởi động, trong đó, bảo đảm an ninh, phòng cháy chữa cháy (PCCC) và kiểm soát giá cả là những khâu được chú trọng.

Mô tả ảnh.
Cuộc thi trình diễn pháo hoa năm sau dự kiến thu hút rất đông người dân và du khách, nên công tác đảm đảm an ninh và kiểm soát giá cả được chú trọng.

 Bảo đảm an toàn

Năm nay, Công ty CP Đầu tư công nghiệp Đông Dương tiếp tục là đơn vị được chọn xây dựng hệ thống khán đài cho cuộc thi. Khán đài sẽ có sức chứa từ 25 đến 30 nghìn chỗ ngồi, trong đó khu khán đài chính có 1 nghìn ghế VIP. Khán đài B và C sẽ bố trí thêm các lan can tầm thấp từ 20-40cm để tạo lối đi cố định, không để khán giả ngồi vào khu vực lối đi. An ninh, an toàn cháy nổ ở khu khán đài, khu bắn pháo trước, trong và sau thời gian diễn ra cuộc thi sẽ do Sở Cảnh sát PCCC và Công an thành phố đảm nhiệm. Đơn vị PCCC còn bố trí phương tiện chữa cháy theo xe vận chuyển pháo và cử cán bộ áp tải pháo hoa theo đúng quy định của Nhà nước về việc vận chuyển hàng nguy hiểm cháy nổ.

Nhằm bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân và du khách xem pháo hoa trên thuyền, Bộ đội Biên phòng thành phố sẽ có phương án cùng Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) và UBND quận Sơn Trà tổ chức, quản lý chặt chẽ, bảo đảm an ninh trật tự, bến đậu đỗ, sự an toàn và các điều kiện cần thiết khác. Trước cuộc thi, các chủ thuyền trên địa bàn Sơn Trà phải thực hiện việc đăng ký kinh doanh các dịch vụ theo loại hình này.

Kiểm soát giá cả dịch vụ

Để kiểm soát giá cả, không để người dân và du khách chịu thiệt, Sở Công thương sẽ chủ trì phối hợp với Sở VH-TT-DL, UBND các quận, huyện có trách nhiệm kiểm soát chặt chẽ giá cả dịch vụ, nhất là khách sạn, nhà nghỉ. Bên cạnh kiểm tra đột xuất, yêu cầu không tăng giá phòng, các cơ quan này cũng sớm triển khai việc tra cứu thông tin về số lượng phòng, mức giá trên website du lịch của thành phố. Các khách sạn, nhà nghỉ “găm” phòng, đẩy giá cao, ngoài việc bị xử phạt theo quy định sẽ bị công bố danh sách trên các phương tiện truyền thông và khuyến nghị du khách không đến lưu trú tại các địa điểm vi phạm.

UBND các phường liên quan ở hai quận Hải Châu và Sơn Trà có phương án tổ chức đấu thầu các vỉa hè thuận tiện trên địa bàn để làm bãi giữ xe trong thời gian diễn ra cuộc thi, nhằm quản lý và hạn chế việc trông giữ xe tự phát. Các điểm giữ xe tự phát thu phí giữ xe cao hơn mức quy định sẽ bị xử phạt. Riêng các hộ dân xung quanh các khu vực có vị trí thuận lợi xem pháo hoa ở ven đường Trần Hưng Đạo và cầu Thuận Phước sử dụng ghế, chiếu… để giữ chỗ và cho thuê lại bị nghiêm cấm hoàn toàn.

Bài và ảnh: PHONG KHÁNH

;
.
.
.
.
.